Triều Tiên lên kế hoạch tấn công căn cứ Mỹ trong vài ngày tới

Thế giớiThứ Năm, 10/08/2017 07:23:00 +07:00

Truyền thông Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ có kế hoạch phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung tới căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương vào giữa tháng 8.

Tướng Kim Rak-gyom của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết: “Các tên lửa Hwasong-12 do KPA phóng sẽ đi qua vùng trời Shimane, Hiroshima và Koichi Prefectures, Nhật Bản. Chúng sẽ bay tổng cộng quãng đường 3.356,7 km trong 1.065 giây và rơi xuống vùng biển cách Guam 30-40 km".

Đây là diễn biến mới nhất trong tình hình đối đáp căng thẳng đang lên cao giữa Triều Tiên và Mỹ. Vào 8/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “lửa và cơn giận” chưa từng có sau khi Triều Tiên tuyên bố đang cân nhắc Guam là mục tiêu.

trieu-tien-phong-ten-lua-toi-my-vtc

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Bình Nhưỡng cho biết những động thái đáng lo ngại của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên sẽ bị ngăn chặn bởi hành động mà quân đội Triều Tiên đang chuẩn bị thực hiện. Tuyên bố nói đến kế hoạch của Triều Tiên đối với Guam và nói sẽ quan sát kĩ lưỡng lời nói và hành động của Mỹ.

Trong khi đó, ngày 9/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo Triều Tiên nên "ngừng mọi kế hoạch hành động có thể dẫn đến sự kết thúc của chế độ và sự phá hủy đối với người dân của mình".

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã lên cao trong năm 2017 khi Triều Tiên tiếp tục các hoạt động tên lửa và vũ khí hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt của quốc tế. Sự kiện nổi bật nhất diễn ra vào tháng 7/2017 với hai thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Ngoài ra, lực lượng tình báo Mỹ, Nhật còn cho rằng Triều Tiên đã phát triển được vũ khí hạt nhân đặt lên tên lửa.

Phương Anh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn