Triều Tiên lên án hoạt động biểu tình ở cảng Hàn Quốc

Thế giớiThứ Năm, 08/02/2018 08:25:00 +07:00

Truyền thông Triều Tiên lên án gay gắt về những hành động quá khích diễn ra tại Hàn Quốc, đặc biệt là vụ người biểu tình đốt cờ và dẫm đạp lên chân dung nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi phà chở đoàn nghệ thuật Triều Tiên cập cảng Mukho của Hàn Quốc.

Cơ quan thông tấn của Bình Nhưỡng chính thức phản đối vụ biểu tình tại bến cảng của những người Hàn Quốc khi phà tự hành của Triều Tiên cập cảng Mukho của Hàn Quốc, chở theo khoảng 120 thành viên Đoàn giao hưởng Samjiyon tới tham dự các sự kiện nhân Olympic Mùa Đông 2018.

Phía Triều Tiên gọi những người tham giả biểu tình là “những kẻ tâm thần”.

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải bài viết mô tả những người này “chạy xung quanh như lũ gà không đầu, kêu gào khẩu hiệu” đòi đuổi những người Triều Tiên phải rời khỏi Hàn Quốc cũng như đòi tăng cường liên minh giữa Hàn Quốc và Mỹ.

“Tệ hại hơn nữa, những kẻ này gây ra mối bất hòa khi chế giễu hình ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên, đốt cờ Triều Tiên. Chúng không phải là gì khác hơn là nhóm côn đồ tồi tệ cả những con quái vật”, bài viết của KCNA khẳng định.

ROK A DPRK P

Cảnh sát Hàn Quốc giải tán cuộc biểu  tình chống Triều Tiên tại cảng Mukho khi phà chở đoàn nghệ thuật Triều Tiên cập cảng. (Ảnh: Reuters)

Vụ biểu tình này do Đảng Yêu nước tại Hàn Quốc tổ chức, đây là đảng mới được thành lập và chỉ có 1 ghế duy nhất trong Quốc hội Hàn Quốc. Cảnh sát Hàn Quốc giải tán vụ biểu tình nói trên. Trong khi biểu tình phản đối Triều diễn ra tại Hàn Quốc, có đến 156.000 người Hàn Quốc nộp đơn xin mua “530 cặp vé hiện có” của buổi biểu diễn do đoàn nghệ thuật Triều Tiên trình diễn.

Theo kế hoạch, ngày 8/2 đoàn giao hưởng của Triều Tiên sẽ biểu diễn tại hành phố Gangneung, Hàn Quốc nơi một số hoạt động của Olympic Mùa đông sẽ được tổ chức, tới ngày 11/2 đoàn giao hưởng này sẽ biểu diễn tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Về phần mình, các nhà chức trách Hàn Quốc không đồng ý với các hoạt động biểu tình chống Triều Tiên và cho rằng Olympic Mùa đông 2018 là cơ hội để góp phần cải thiện quan hệ và giải tỏa căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn