Triều Tiên lần đầu tiên gửi cảnh báo ớn lạnh tới đích danh một phụ nữ

Thế giớiThứ Bảy, 09/09/2017 19:00:00 +07:00

Triều Tiên khẳng định chính quyền Mỹ sẽ phải trả giá đắt vì phát ngôn Bình Nhưỡng đang cầu xin chiến tranh của Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley.

"Bà ta đang đóng vai trò chủ lực trong trò gây sức ép và trừng phạt của chính phủ Trump. Nikky nên cẩn thận với miệng lưỡi của mình dù bà ta có thể là một kẻ ngốc mù quáng", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa ra lời cảnh báo. "Chính phủ Mỹ sẽ phải trả giá đắt vì lời lẽ của bà ta". 

trieutiencanhbaomyvuotgioihando

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Tuyên bố này được KCNA đưa ra sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang "cầu xin chiến tranh" bằng việc "lạm dụng tên lửa và đe dọa hạt nhân" trong phiên họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc hôm 4/9. 

Bà cũng thúc giục 15 thành viên Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt những biện pháp trừng phạt mạnh nhất có thể để ngăn cản các động thái hiếu chiến của Bình Nhưỡng. 

“Chiến tranh chưa bao giờ là điều mà Mỹ mong muốn. Bây giờ chúng tôi cũng không muốn. Nhưng sự kiên nhẫn của đất nước chúng tôi có giới hạn. Chúng tôi sẽ bảo vệ các đồng minh và vùng lãnh thổ của mình”, bà Haley nói.

Video: Người Triều Tiên ăn mừng rầm rộ sau vụ thử hạt nhân

Tuy nhiên, KNCA gọi những bình luận này là "ngông cuồng" và cảnh báo hậu quả có thể kéo theo đó. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau hàng loạt các động thái mới đây của Triều Tiên, trong đó phải kể đến vụ thử nghiệm bom nhiệt hạch hôm 3/9. 

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng bắn rơi bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên bay về phía lục địa Mỹ, Hawaii hay Guam. Trong khi đó, một tàu đổ bộ tấn công chở phi đội F-35B của Mỹ cũng đang trên đường tới gần bán đảo Triều Tiên giúp phi đội tiêm kích tối tân tiếp cận gần Bình Nhưỡng hơn bao giờ hết.

Song Hy (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn