Triều Tiên lần đầu công bố kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thế giớiThứ Sáu, 08/03/2019 23:58:00 +07:00

Truyền thông Triều Tiên, hôm 8/3, lần đầu tiên đưa tin về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27-28/2.

"Dư luận trong và ngoài nước đang cảm thấy hết nuối tiếc, đổ lỗi cho Mỹ vì hội nghị thượng đỉnh kết thúc mà không đạt được thỏa thuận", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA viết trong bài báo đăng tải hôm 8/3. 

Truyền thông Triều Tiên trước đó đưa tin đậm về chuyến công du của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Việt Nam cũng như các hoạt động của ông tại Hà Nội, trong đó có cuộc gặp với Tổng thống Trump. 

Tuy nhiên các hãng tin lớn đều không đề cập tới kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

1072795497

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội. (Ảnh: Getty) 

Trong bản tin phát đi sáng 1/3, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết lãnh đạo Mỹ-Triều đã có các cuộc trao đổi mang tính xây dựng và thẳng thắn trong các cuộc gặp tại Việt Nam liên quan đến các vấn đề thực tiễn trong việc phát triển mối quan hệ giữa 2 nước.

KCNA cũng khẳng định 2 nhà lãnh đạo đã đồng ý giữ liên lạc về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, tiếp tục các cuộc đối thoại hữu ích về các vấn đề đã được thảo luận tại hội nghị ở Hà Nội. 

Cùng ngày, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên còn đăng tải trên trang nhất bài báo đi kèm hình ảnh ông Kim bắt tay ông Trump. 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội kết thúc hôm 28/2 mà không có một tuyên bố chung nào được đưa ra. 

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Moon Jae-in sau khi rời Hà Nội, Tổng thống Trump bày tỏ tiếc nuối vì đã rời bàn đàm phán với Triều Tiên mà không đạt được thỏa thuận nào. Tuy nhiên, ông khẳng định quyết tâm giải quyết vấn đề thông qua đối thoại với Triều Tiên trong tương lai. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn