Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo thất bại

Thế giớiThứ Năm, 20/10/2016 11:58:00 +07:00

Triều Tiên sáng 20/10 lại phóng tên lửa đạn đạo nhưng tiếp tục thất bại.

Bộ tư lệnh chiến lược Mỹ và Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc sáng ngày 20/10 thông báo Triều Tiên đã thực hiện một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo sáng sớm cùng ngày nhưng thất bại ngay khi phóng, theo Reuters.

musudan_ZHPN

 Triều Tiên dưới thời lãnh đạo Kim Jong-un liên tục tiến hành thử tên lửa đạn đạo

Vụ phóng tên lửa diễn ra vào khoảng 7h sáng 20/10 theo giờ Hàn Quốc (tức 5 giờ sáng theo giờ Việt Nam) tại bãi thử ở thành phố Kusong, phía tây bắc Triều Tiên.

Phía Mỹ cho biết tên lửa Triều Tiên vừa phóng thử được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan, với tầm bắn lên đến 3.000 km.

Tuy nhiên, kết quả phân tích của Bộ tư lệnh chiến lược Mỹ cho thấy tên lửa đã phát nổ ngay khi rời bệ phóng và không gây ra mối đe dọa nào.

Quân đội Hàn Quốc ngay lập tức lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Triều Tiên, gọi đây là hành động khiêu khích trái phép. Triều Tiên chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào liên quan đến vụ thử này.

Video: Triều Tiên liên tục phóng tên lửa thất bại

Vụ thử diễn ra chỉ ít giờ sau khi Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Mỹ và Hàn Quốc họp tại Washington bàn về việc đối phó Triều Tiên. Mỹ đã cam kết làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ mình và đồng minh, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả mạnh tay nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Trước đó, hôm 15/10, quân đội Mỹ phát hiện Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo Musudan tại thành phố Kusong. Mỹ cho biết vụ thử đó của Triều Tiên cũng thất bại.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn