Địa chấn rung chuyển Triều Tiên, nghi thử vũ khí mới

Thế giớiThứ Bảy, 23/09/2017 16:38:00 +07:00

Theo Tân Hoa Xã, trận động đất cường độ 3,4 richter vừa được phát hiện tại Triều Tiên nhiều khả năng có liên quan đến một thử nghiệm vũ khí mới của Triều Tiên.

Tân Hoa Xã đưa tin một trận động đất mạnh 3,4 độ richter vừa được Trung tâm Động đất Trung Quốc phát hiện tại Triều Tiên ngày 23/9. Trận động đất này có tâm chấn được cho là nằm ngay trên mặt đất và được xem là kết quả của một thử nghiệm hạt nhân hoặc bom mới của Triều Tiên.

dong-dat-trieu-tien-2

 Trung tâm động đất Trung Quốc đã phát hiện trận động đất 3,4 độ richter tại Triều Tiên. 

Trận động đất được phát hiện chỉ 1 ngày sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố về khả năng thử nghiệm hạt nhân tiếp theo của nước này ở Thái Bình Dương, như một phần trong kế hoạch đáp trả ở mức độ cao nhất với các hành động của Mỹ.

Thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên từng gây ra trận động đất nhân tạo mạnh 6,3 độ richter, có thể cảm nhận được ở một số vùng biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Trong tháng 9, Triều Tiên đã thực hiện 2 thử nghiệm tên lửa phóng qua vùng biển Nhật Bản, cùng với đó là tuyên bố sẽ thử nghiệm bom nhiệt hạch mạnh nhất từ trước đến nay đã gây nên phản ứng gay gắt từ cộng đồng quốc tế.

Video: Động đất rung chuyển miền nam Italia

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn