Triều Tiên lại bị cáo buộc tấn công sàn bitcoin Hàn Quốc

Thế giớiThứ Tư, 17/01/2018 17:29:00 +07:00

Nhóm tin tặc Lazarus, được cho là có liên hệ với Triều Tiên bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công sàn bitcoin của Hàn Quốc.

Hãng công nghệ Internet Recorded Future vừa ra báo cáo trong đó cáo buộc nhóm tin tặc Lazarus, được cho là có liên hệ với Triều Tiên, thực hiện vụ tấn công vào các sàn bitcoin của Hàn Quốc cuối năm 2017.

Theo báo cáo này, chiến dịch tấn công nói trên không chỉ nhằm vào những người sử dụng tiền ảo mà còn cả các sinh viên Hàn Quốc quan tâm đến vấn đề ngoại giao và thuộc nhóm "Những người bạn của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc".

Các chuyên gia còn cho rằng chiến dịch này bắt đầu vào mùa thu 2017.

multi_photo_2017-10-19_dn38971_image1

 Sinh viên Triều Tiên tại Viện công nghệ, Đại học Kim Chaek. (Ảnh: KCNA)

Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên bị cáo buộc đứng sau các vụ tấn công mạng mà đỉnh điểm là vụ tấn công vào công ty Sony Pictures Entertainment năm 2014 và vụ mã độc tống tiền WannaCry đầu năm 2017.

Tuy nhiên, chuyên gia an ninh Anastasia Barannikova thuộc Đại học Quốc gia G.I. Nevelskogo bác bỏ thẳng thừng quan điểm Quân đội Triều Tiên có lực lượng tác chiến điện tử chuyên thực hiện các vụ tấn công gây thiệt hại về kinh tế.

Bà cho biết, vẫn chưa có bất cứ bằng chứng tin cậy nào về việc liệu Triều Tiên có liên quan đến những vụ tấn công và tung mã độc, đồng thời nhận định lực lượng tác chiến điện tử thực sự của quân đội Triều Tiên chỉ tham chiến trong trường hợp có chiến tranh.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn