Triều Tiên kỷ niệm 6 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il

Thế giớiChủ Nhật, 17/12/2017 22:22:00 +07:00

Nhiều hoạt động tưởng nhớ hôm nay được tổ chức ở Triều Tiên để kỷ niệm 6 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Mang theo hoa, hàng nghìn người dân Triều Tiên hôm nay tập trung về tượng đài và những nơi công cộng có chân dung các nhà lãnh đạo trong thời tiết giá rét để kỷ niệm 6 năm ngày mất cố chủ tịch Kim Jong-il, AP đưa tin.

1513494314321-6580-1513517618

Hàng nghìn người dân Triều Tiên cúi đầu trước tượng đài hai cố lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng để tưởng nhớ 6 năm ngày mất của ông Kim Jong-il. (Ảnh: AP)

Họ kéo tới Đồi Mansu ở thủ đô Bình Nhưỡng và đặt hoa dưới chân tượng đài hai cố lãnh đạo Kim Jong-il và Kim Nhật Thành, cha và ông nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện tại Kim Jong-un.

Người dân Triều Tiên thường tránh tổ chức ăn uống và các hoạt động giải trí trước và trong ngày kỷ niệm này. Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin các lãnh đạo cấp cao cũng đã tới viếng lăng mộ của ông Kim Jong-il tại ngoại ô Bình Nhưỡng.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng trên trang nhất một bài xã luận ca ngợi "những lời răn dạy và thành tích chói sáng" của cố lãnh đạo Kim Jong-il đóng vai trò như kim chỉ nam để Triều Tiên "đạt được những điều kỳ diệu trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước".

Ông Kim Jong-il qua đời ngày 17/12/2011 ở tuổi 69 vì đau tim. Ông được cho là đã gặp vấn đề về sức khỏe từ nhiều năm trước đó.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn