Triều Tiên kêu gọi Anh hủy kế hoạch tập trận với Hàn Quốc, Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 15/10/2016 06:39:00 +07:00

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Bình Nhưỡng ngày 14/10 kêu gọi Anh hủy kế hoạch tập trận không quân chung đầu tiên với Hàn Quốc và Mỹ dự kiến diễn ra vào tháng tới, gọi đây là một 'hành động thù địch'.

Bản tin của KCNA dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh: “Đây là một thách thức nghiêm trọng không bao giờ được tha thứ đối với hòa bình và an ninh."

 Máy bay tiêm kích đa năng Eurofighter Typhoon

Quan chức trên còn khuyến cáo Anh nên 'rút ngay lập tức quyết định của mình về việc tham gia cuộc tập trận quân sự xâm lược', đồng thời tuyên bố mọi phương tiện và thiết bị quân sự tham gia cuộc tập trận này sẽ nằm trong tầm ngắm của quân đội Triều Tiên.

Những phát biểu trên được đưa ra vài tuần sau khi Không quân Hàn Quốc thông báo sẽ tổ chức cuộc tập trận mang tên 'Lá chắn bất khả chiến bại' với các lực lượng của Mỹ và Anh từ ngày 4-10/11 nhằm nâng cao khả năng tấn công các cơ sở quân sự chủ chốt và ban lãnh đạo của đối phương nếu bị khiêu khích.

Anh dự định sẽ đưa 4 máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon, máy bay tiếp liệu trên không Voyager và máy bay vận tải C-17 Globemaster tham gia cuộc tập trận, cùng với máy bay chiến đấu F-15K và KF-16 của Hàn Quốc và máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ.

(Nguồn: Vietnam+)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn