Triều Tiên kéo tên lửa SA-5 ra khu phi quân sự

Thời sự quốc tếThứ Tư, 04/08/2010 09:09:00 +07:00

(VTC News) - Hàn Quốc đang phải đối mặt với mối uy hiếp rất lớn từ miền Bắc.


(VTC News) - Nhật báo Chosun IIbo – Hàn Quốc ngày 4/8 đưa tin Bình Nhưỡng đã kéo tên lửa phòng không tầm xa SA-5 ra bố trí tại tiền duyên trận địa khu vực phi quân sự giáp biên giới hai miền, hoạt động bay cảnh giới và điều động khẩn cấp của Không quânHàn Quốc đang phải đối mặt với mối uy hiếp rất lớn từ miền Bắc.

Tên lửa phòng không tầm xa SA-5 có tầm bắn 250 km. 

Một quan chức quân sự Nam Hàn giấu tên cho biết, Bình Nhưỡng đã điều động một khẩu đội tên lửa SA-5 từ khu vực phòng thủ Hoàng Hải đến bố trí sát khu vực phi quân sự (DMZ).


Khi hệ thống tên lửa SA-5 khởi động hệ thống ra đa của nó sẽ quét và bám sát các vật thể bay trên không trung chính vì vậy các chiến đấu cơ của Hàn Quốc bắt buộc phải bay vòng, bay tránh đề phòng bất trắc.

SA-5 là tên lửa phòng không tầm xa có tầm bắn xa nhất trên thế giới hiện nay (theo Chosun Ilbo), những quả tên lửa SA-5 có thể tấn công và tiêu diệt các chiến đấu cơ Nam Hàn bay trên bầu trời khu vực tiền duyên, xung quanh thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi và Chungcheongnam.

Theo nguồn tin này, nhiều khả năng Bình Nhưỡng kéo tên lửa tầm xa SA-5 ra tiền duyên là nhằm đối phó với nguy cơ Nam Hàn và Mỹ dùng chiến đấu cơ hiện đại tấn công chính xác vào các mục tiêu chiến lược của Bắc Triều Tiên, đặc biệt là hành động Mỹ điều F-22 tập trận cùng Nam Hàn hồi cuối tháng 7.



Hồng Vũ (Theo Chosun Ilbo)

Bình luận
vtcnews.vn