Triều Tiên dừng thử tên lửa, hạt nhân, Nga kêu gọi Mỹ-Hàn Quốc thiện chí

Thế giớiChủ Nhật, 22/04/2018 07:37:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng tuyên bố ngưng thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một bước tiến quan trọng cho việc ổn định tình hình bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 21/4 đã có một thông báo chính thức, trong đó nói rằng, việc đưa ra quyết định ngưng các thử nghiệm hạt nhân và thử tên lửa cho thấy động thái tích cực và thiện chí của ông Kim Jong-un, mong muốn giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Do đó Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc hãy thể hiện hành động tích cực bằng cách giảm hoạt động quân sự trong khu vực.

14MISSILE5_superJumbo_MTGP

Hình ảnh được cho là khu vực thử tên lửa của Triều Tiên.  

Trong thông báo của Bộ Ngoại giao Nga viết: "Chúng tôi kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành các biện pháp tích cực như giảm hoạt động quân sự trong khu vực và đưa ra các thỏa thuận có thể chấp nhận được với CHDCND Triều Tiên tại hội nghị liên Triều sắp tới".

Trước đó, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố đóng băng các thử nghiệm hạt nhân và tên lửa từ ngày 21/4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi quyết định của ông Kim Jong-un là "tin tốt cho Triều Tiên và thế giới."

Tổng thống Trump nói với truyền thông rằng mọi công tác cho hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên vẫn đang được tiến hành.

Ngay trước khi thông báo được Bình Nhưỡng đưa đi, cựu giám đốc CIA Mike Pompeo người sắp được bổ nhiệm vào vị trí ngoại trưởng Mỹ đã đến thăm Triều Tiên, nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể diễn ra vào tháng 5 hoặc 6 tới đây.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn