Triều Tiên dọa tung đòn tấn công cuối cùng vào Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 13/08/2017 16:00:00 +07:00

Tờ báo nhà nước Triều Tiên trong một bài xã luận mới đây khẳng định quân đội nước này đang "chuẩn bị phóng tên lửa vào phần lục địa của Mỹ và chờ đợi một mệnh lệnh tấn công cuối cùng".

Tờ báo nhà nước Triều Tiên cũng tuyên bố Bình Nhưỡng không ngại tham gia vào một cuộc chiến tranh hạt nhân nếu tình trạng căng thẳng bùng nổ và quốc gia Đông Bắc Á "có khả năng tham gia vào bất cứ cuộc chiến nào mà Mỹ mong muốn". 

Kim-Jong-un-Trump-and-missile-launch-840445

Căng thẳng đang leo thang giữa Triều Tiên và Mỹ.  

Bài xã luận nói thêm rằng Mỹ đang tự đặt mình vào một tình trạng tiến thoái lưỡng nan và phải đương đầu với tình hình an ninh cực kỳ bất ổn vì Triều Tiên, đồng thời khẳng định đây là bi kịch do chính Washington tự tạo ra. 

"Nếu chính quyền Trump không muốn Mỹ phải đối mặt với cái chết thảm khốc, họ nên đối thoại và hành động đúng đắn", tờ báo nhấn mạnh. 

Video: Cuộc sống ở Guam giữa căng thẳng với Triều Tiên 

Những bình luận này được tờ báo Triều Tiên đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Trump tuyên bố các biện pháp đối phó với Triều Tiên đã được "khóa và lên nòng". Ông cũng kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên nên hành động khôn ngoan và tìm một con đường khác. 

Đây là thông điệp cứng rắn mới nhất mà Tổng thống Mỹ gửi tới Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Mỹ đang có dấu hiệu leo thang trầm trọng những ngày qua. 

Hôm 9/8, ông chủ Nhà Trắng cảnh cảnh báo Mỹ sẵn sàng trút "hỏa lực và thịnh nộ" lên Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có các hành vi hiếu chiến. Không lâu sau đó, Triều Tiên đáp trả bằng lời đe dọa tấn công vào đảo Guam, căn cứ quân sự quan trọng nhất của Mỹ ở Thái Bình Dương. 

Song Hy (Nguồn: Express)
Bình luận
vtcnews.vn