Triều Tiên dọa tấn công với quy mô không thể tưởng vào Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 19/10/2017 11:28:00 +07:00

Theo Yonhap, Triều Tiên hôm 19/10 cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ triển khai cuộc tấn công "không thể tượng tượng nổi" nhắm vào Mỹ vào thời điểm bất ngờ.

"Mỹ đang trở nên điên cuồng bằng cách bày ra trước mắt chúng ta những mục tiêu mà chúng ta coi là hàng đầu, Mỹ nên biết rằng họ sẽ phải đối mặt với cuộc tấn công không thể tuởng tượng nổi vào thời gian không thể tiên lượng", hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Bình Nhưỡng cũng lên án hành động triển khai hàng loạt khí tài chiến lược tới gần bán đảo Triều Tiên của Seoul và Washington.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh hải quân Mỹ và Hàn Quốc đang tham gia vào cuộc tập trận chung ở khu vực ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Cuộc tập trận có sự tham gia của hàng loạt các vũ khí tối tân, trong đó phải kể tới tàu sân bay USS Ronald Reagan và 2 tàu khu trục lớp Arleigh Burke là USS Stethem và USS Mustin của Mỹ.

Video: Anh chuẩn bị "hàng nóng" để đối phó với Triều Tiên 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang có dấu hiệu gia tăng trong bối cảnh Washington và Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phát ngôn đe dọa đối phương.

Trong một tuyên bố mới đây, quan chức Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ không nghĩ tới việc ngồi vào bàn đàm phán với Washington chừng nào họ chưa phát triển xong loại tên lửa có khả năng vươn tới bờ Đông của Mỹ.

Trong khi đó, Phó Đại sứ Triều Tiên Kim In-ryong trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 16/10 cảnh báo toàn bộ lãnh thổ Mỹ đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên.

Về phần mình, Mỹ khẳng định đã chuẩn bị điều tồi tệ nhất nếu các biện pháp ngoại giao không mang lại kết quả.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn