Triều Tiên dọa tấn công căn cứ Mỹ ở châu Á

Thế giớiThứ Bảy, 15/04/2017 08:00:00 +07:00

Đại diện của Bộ tổng tham mưu Triều Tiên nói Bình Nhưỡng sẽ phát động một cuộc tấn công vào căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như dinh tổng thống ở Seoul trong trường hợp Mỹ có bất cứ hành động gây hấn nào.

Theo đó, các căn cứ quân sự của Mỹ ở Osan, Kunsan và Pyeongtaek và dinh Tổng thống Hàn Quốc sẽ nằm trong tầm ngắm của Triều Tiên và có thể sẽ "biến thành tro bụi" chỉ trong vài phút. 

Hinh anh

 Triều Tiên khẳng định sẽ không khoanh tay đứng nhìn nếu Mỹ có ý định đánh phủ đầu. 

Vị quan chức Triều Tiên không quên nhấn mạnh rằng các tên lửa của Triều Tiên luôn sẵn sàng nhắm đến các căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản cũng như trên chính đất Mỹ. 

Bên cạnh đó, ông này cũng khẳng định rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng tấn công nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson được Lầu Năm Góc điều đến gần bán đảo Triều Tiên sau khi Triều Tiên thử tên lửa tuần trước.

Trước đó, tờ NBC News dẫn lời nhiều quan chức tình báo Mỹ cho biết, Washington sẵn sàng thực hiện các đòn tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân.

Theo NBC News, Mỹ đã sẵn sàng cho các cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên bằng các vũ khí thông thường nếu Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Video: Mỹ điều chiến hạm tới Triều Tiên 

Đáp trả lại thông tin này, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên ngày 14/4 khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ không khoanh tay đứng nhìn trước đòn tấn công của Mỹ. 

Vị quan chức này cũng nhấn mạnh, Tổng thống Trump chỉ đang gây rắc rối với các tuyên bố hung hăng trên Twitter và tạo ra vòng “luẩn quẩn” căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn