Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật Bản bằng vũ khí hạt nhân

Thế giớiThứ Năm, 14/09/2017 16:04:00 +07:00

“Nhật Bản không cần tồn tại gần chúng tôi nữa”, Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên (KAPPC) nói trong một tuyên bố.

Theo Bloomberg, Triều Tiên đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công Nhật Bản, làm leo thang căng thẳng khu vực Bắc Á sau khi Liên Hợp Quốc đưa ra nghị quyết trừng phạt mới đối với thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của nước này.

trieu-tien-de-doa-nhan-chim-nhat-ban-bang-vu-khi-hat-nhan-3

Triều Tiên thử tên lửa. (Ảnh: KCNA)

“Nhật Bản không cần tồn tại gần chúng tôi nữa,” KCNA dẫn tuyên bố của Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên (KAPPC). “Bốn quần đảo đó nên bị bom hạt nhân của Tư tưởng Chủ thể (Juche) đánh chìm”, tuyên bố nhắc đến hệ tư tưởng chính của Triều Tiên.

Lời đe dọa được đưa ra sau khi một nhà lập pháp Nhật Bản cho biết một số thành viên của đảng Dân chủ Tự do Nhật đang cân nhắc đến thăm Bình Nhưỡng để nói chuyện với các nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã gọi những bình luận này là “vô cùng khiêu khích”.

trieu-tien-de-doa-nhan-chim-nhat-ban-bang-vu-khi-hat-nhan-1

 Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga. (Ảnh: Bloomberg)

“Nếu Triều Tiên vẫn tiếp tục những gì đang thực hiện, họ sẽ ngày càng cô lập với thế giới”, ông Suga trả lời các phóng viên tại Tokyo ngày 14/9. “Thông qua thực hiện nghị quyết mới của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc và các hiệp ước liên quan, cộng đồng quốc tế với tư cách là một khối cần tối đa hóa áp lực lên Triều Tiên để họ thay đổi chính sách của mình".

Video: Triều Tiên tung video phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản

Nghị quyết trừng phạt gần đây nhất được Liên Hợp Quốc thông qua ngày 11/9 nhằm đáp lại thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 được cho là mạnh nhất từ trước đến nay của Triều Tiên.

Tháng 8/2017, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo qua vùng phía Bắc Nhật Bản để phản ứng lại cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc. Lãnh đạo Kim Jong-un gọi đây là bước dạo đầu ý nghĩa trong tiến trình kiểm soát đảo Guam của Mỹ - mục tiêu mà Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công trước đó.

Người phát ngôn cho Ủy ban hòa bình châu Á Thái Bình Dương Triều Tiên nói trong một tuyên bố: “Những người chưa tỉnh táo lại sau thử nghiệm tên lửa ICBM của chúng tôi qua quần đảo Nhật Bản nên nhận thêm một cảnh cáo nữa”.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn