Triều Tiên để ngỏ khả năng cùng Hàn Quốc đăng cai Á vận hội 2021

Thể thaoThứ Ba, 20/02/2018 19:08:00 +07:00

Theo hãng tin Sputnik, Triều Tiên đã tuyên bố rằng khả năng nước này đóng vai trò đồng chủ nhà Á vận hội Mùa đông 2021 cùng với Hàn Quốc là có thể xảy ra.

Ông Chang Ung, đại diện Triều Tiên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) mới đây nói rằng khả năng Triều Tiên và Hàn Quốc cùng nhau đăng cai Á vận hội Mùa đông 2021 là có thể, và nếu điều này trở thành hiện thực, khu nghỉ mát Masikryong ở thành phố Wonsan (Triều Tiên) có thể sẽ trở thành một trong những địa điểm thi đấu của đại hội thể thao này.

8

Vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên cùng đi chung dưới lá cờ thống nhất. (Ảnh: Yonhap)

Tuyên bố của ông Chang được đưa ra sau khi Thống đốc tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) là ông Choi Moon-soon cho biết ông đang xem xét khả năng cùng với Triều Tiên đăng cai sự kiện thể thao trên với Bình Nhưỡng. Tỉnh Gangwon hiện đang tổ chức Thế vận hội Mùa đông, kéo dài đến ngày 25/2.

Mặc dù tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn còn căng thẳng, sau khi Triều Tiên thực hiện hàng loạt các cuộc thử nghiệm tên lửa và hạt nhân trong năm 2017, song Triều Tiên và Hàn Quốc đang trải qua một khoảng thời gian yên bình khi Thế vận hội đang diễn ra.

Sau cuộc gặp mặt bốn bên giữa Triều Tiên, Hàn Quốc, IOC và Ủy ban tổ chức Thế vận hội Mùa đông, IOC cho biết hai nước sẽ thành lập một đội tuyển khúc côn cầu nữ chung. Các vận động viên Triều Tiên cũng sẽ tham gia tranh tài trong các bộ môn trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ cao và trượt tuyết.

Thêm vào đó, trong lễ khai mạc Thế vận hội, đoàn thể thao Hàn Quốc và Triều Tiên đã cùng nhau sánh bước dưới lá cờ thống nhất.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn