Triều tiên đe doạ tấn công Mỹ thảm khốc hơn vụ 11/9

Thế giớiChủ Nhật, 03/04/2016 11:07:00 +07:00

Theo tờ Daily Star ngày 1/4, một tờ báo của Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đáp trả Mỹ bằng một vụ tấn công thảm khốc hơn cả thảm hoạ khủng bố ngày 11/9.

(VTC News) – Theo tờ Daily Star ngày 1/4, một tờ báo của Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ đáp trả Mỹ bằng một vụ tấn công thảm khốc hơn nhiều so với thảm hoạ khủng bố ngày 11/9.

Tờ báo nhà nước DPRK của CHDCND Triều Tiên ra ngày 1/4 có bài xã luận tuyên bố, các cuộc tấn công của họ nhằm vào Mỹ sẽ thảm khốc hơn nhiều so với thảm họa 11/9. Triều Tiên đã cảnh báo rằng các vũ khí hủy diệt của nước này sẽ nhằm vào những vị trí quan trọng như Nhà Trắng và Lầu Năm Góc của Mỹ.
Bài xã luận trên tờ báo nhà nước DPRK của CHDCND Triều Tiên đã công bố rằng Triều Tiên sẽ đáp trả Mỹ bằng một vụ tấn công thảm khốc hơn vụ 11/9.
Bài xã luận trên tờ báo nhà nước DPRK của CHDCND Triều Tiên đã công bố rằng Triều Tiên sẽ đáp trả Mỹ bằng một vụ tấn công thảm khốc hơn vụ 11/9. 
Bài báo trên tờ DPRK có đoạn viết: “Nếu đợt tấn công của ba chiếc máy bay dân dụng 15 năm trước khiến 3.000 người chết và trở thành một cơn ác mộng kinh hoàng đối với nước Mỹ thì những cuộc tấn công cuối cùng của chúng ta sẽ xoá sổ nước Mỹ khỏi lịch sử để họ thậm chí không có thời gian hối tiếc hay có những cơn ác mộng về nó nữa".
Triều Tiên doạ sẽ tấn công Mỹ và  xoá sổ nước Mỹ khỏi lịch sử.
Triều Tiên doạ sẽ tấn công Mỹ và xoá sổ nước Mỹ khỏi lịch sử. 
Bài báo còn khẳng định rằng hệ thống phòng thủ THAAD (thiết bị phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối) của Mỹ cũng không thể ngăn chặn được các loại vũ khí tân tiến của Triều Tiên. Ngoài ra, một video cho thấy các tên lửa phá huỷ một máy bay quân sự của Mỹ và làm nổ tung Nhà Trắng cũng được đăng tải lên trên bài báo này. 
Hình ảnh về vụ khủng bố thảm khốc ngày 11/9 được cắt ghép và đăng tải trong bài báo.
Hình ảnh về vụ khủng bố thảm khốc ngày 11/9 được cắt ghép và đăng tải trong bài báo. 
Bài báo có đoạn viết: “Những quả bom H của chúng ta có kích thước to hơn những loại bom H mà Liên Xô từng sản xuất. Nếu quả bom H được gắn vào đầu một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và rơi vào khu Manhattan, toàn bộ dân sẽ chết ngay lập tức và  thành phố sẽ cháy rụi thành đống tro tàn.” Kèm theo đó là các hình ảnh về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9.

Xem video: Triều Tiên công bố video dựng cảnh tấn công Mỹ.


Nguyễn Ly(Theo Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn