Triều Tiên đe dọa đáp trả hạt nhân với Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 12/01/2016 12:11:00 +07:00

Sau khi Mỹ điều máy bay ném bom B-52 đến bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng cảnh báo có thể đáp trả hạt nhân động thái răn đe này.

(VTC News) - Sau khi Mỹ điều máy bay ném bom B-52 đến bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng cảnh báo có thể đáp trả hạt nhân động thái răn đe này.

Triều Tiên đe dọa đáp trả hạt nhân đối với răn đe hạt nhân của Mỹ, liên quan đến việc máy bay ném bom chiến lược B-52 mang tên lửa hành trình và đầu đạn hạt nhân được Washington điều động đến Hàn Quốc.

"Nguyên tử đáp lại nguyên tử, đó là câu trả lời của chúng tôi", tờ báo Rodong Sinmun có bài với tiêu đề như trên để lên án chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên.
Bom nhiệt hạch - Ảnh minh họa
Bom nhiệt hạch - Ảnh minh họa 
Tờ báo này viết: ""Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược hạt nhân đến Hàn Quốc, đẩy tình hình đến bờ vực chiến tranh. Washington phải nhìn nhận sự việc một cách thực tế và rút kinh nghiệm từ cuộc đối đầu lịch sử".

Ngày 6/1 vừa qua, Triều Tiên công bố thử nghiệm một quả bom nhiệt hạch để bảo vệ mình khỏi nguy cơ hủy diệt từ phía Mỹ.

Đáp lại, Washington bắt đầu triển khai các vũ khí chiến lược đến Hàn Quốc. Trước tiên là máy bay ném bom B-52 trang bị các tên lửa hành trình và đầu đạn hạt nhân đã đến Hàn Quốc từ căn cứ Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Ngoài ra, khả năng điều động tàu sân bay hạt nhân Ronald Reagan đang đóng ở Nhật Bản đến bờ biển Hàn Quốc cũng đang được thảo luận.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn