Triều Tiên đe dọa biến Hàn Quốc thành tro bụi

Thế giớiThứ Ba, 23/08/2016 07:04:00 +07:00

Quân đội Triều Tiên ngày hôm 22/8 cảnh báo, sẵn sàng gia tăng các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh hai nước này cùng ngày đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung “Người Bảo vệ Tự do Ulchi tại Hàn Quốc.

Tuyên bố của quân đội Triều Tiên nêu rõ, nếu Hàn Quốc và Mỹ thể hiện sự gây hấn cả trên bộ, trên biển và trên không làm ảnh hưởng đến chủ quyền của Triều Tiên, Triều Tiên sẽ biến đồn lũy của những hành động khiêu khích này thành tro bụi. Tuyên bố cũng chỉ trích cuộc tập trận là minh chứng về một “âm mưu xấu xa” nhằm giáng đau khổ cho người dân Triều Tiên.

trieu tien de doa bien binh dia cua han quoc thanh tro bui hinh 0

Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận quân sự chung

Trước đó, ngày 21/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên nêu rõ: Cuộc tập trận là “một sự khiêu khích lớn cho cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại Triều Tiên nhằm xâm phạm chủ quyền và vi phạm các quyền cơ bản của người dân Triều Tiên”.

Tuyên bố nhấn mạnh lập trường kiên quyết của Triều Tiên nhằm “đánh bại mọi hành động thù địch và mối đe dọa xâm lược cũng như sự khiêu khích nhằm ngăn cản hạt nhân kiểu Hàn Quốc”. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng kêu gọi Mỹ rút lại chính sách thù địch chống lại nước này.

Video Triều Tiên liên tục thử tên lửa

Cũng trong ngày hôm nay, hàng chục nghìn binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Ulchi mô phỏng một cuộc tấn công tổng lực của Triều Tiên.

Cuộc tập trận thường niên kéo dài 2 tuần này chủ yếu được tiến hành trên máy tính, song vẫn có sự tham gia của 50.000 binh sĩ Hàn Quốc và 30.000 binh sĩ Mỹ.

Cuộc tập trận năm nay diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đang gia tăng sau một loạt sự kiện, trong đó có việc 1 quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên bỏ trốn sang Hàn Quốc.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn