Triều Tiên đáp trả sau thông tin Mỹ sẵn sàng tấn công phủ đầu

Thế giớiThứ Sáu, 14/04/2017 16:13:00 +07:00

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên ngày 14/4 khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ không khoanh tay đứng nhìn trước đòn tấn công của Mỹ.

Vị quan chức này cũng nhấn mạnh, Tổng thống Trump chỉ đang gây rắc rối với các tuyên bố hung hăng trên Twitter và tạo ra vòng “luẩn quẩn” căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Trước đó, tờ NBC News dẫn lời nhiều quan chức tình báo Mỹ cho biết, Washington sẵn sàng thực hiện các đòn tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân.

Theo NBC News, Mỹ đã sẵn sàng cho các cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên bằng các vũ khí thông thường nếu Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Hinh anh

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.  

Bình Nhưỡng mới đây cũng đã đưa ra lời cảnh báo về những hoạt động lớn và Mỹ phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể thực hiện thử hạt nhân vào cuối tuần này, tờ báo Mỹ cho biết thêm.

Trong khi đó, Giám đốc văn phòng Washington Post tại Tokyo, Anna Fifield cho rằng, việc Mỹ tấn công Triều Tiên sẽ là biện pháp trả đũa chứ không phải phủ đầu.

Về phần mình, Lầu Năm Góc từ chối bình luận nhận định của NBC News về khả năng đánh phủ đầu Triều Tiên và cho rằng không nên suy đoán công khai về các tình huống có thể xảy ra.

Video: Xuất hiện video nghi là còi báo động hú ầm ĩ ở Triều Tiên

"Các chỉ huy cấp cao luôn xem xét nhiều phương án để đối phó những tình huống bất ngờ. Chúng tôi vẫn cam kết bảo vệ đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc trước những mối đe dọa tiềm ẩn", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cho hay. 

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn