Triều Tiên đang tiến gần 'ranh giới nguy hiểm'

Thế giớiThứ Năm, 11/04/2013 11:57:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm 10/4 cảnh cáo Triều Tiên đang tiến rất gần ‘ranh giới nguy hiểm’.

(VTC News) - Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm 10/4 cảnh cáo Triều Tiên đang tiến rất gần ‘ranh giới nguy hiểm’ bằng những tuyên bố hiếu chiến và hành động khiêu khích.

"Những tuyên bố hiếu chiến của Triều Tiên không chỉ làm căng thẳng thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ và các đồng mình của mình đều hy vọng Triều Tiên sẽ khôngcó những tuyên bố kích động hơn nữa", ông Hagel nói trong cuộc họp báo Lầu Năm Góc hôm 10/4.

Nhật triển khai loạt tên lửa đánh chặn đối phó Triều Tiên 

Ông Hagel nhấn mạnh Mỹ đã sẵn sàng đối phó các tình huống xấu nhất có thể xảy ra: “Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un vốn rất khó đoán, đất nước Triều Tiên lại càng khó đoán hơn, tôi thực sự không hiểu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rốt cuộc muốn chiến tranh thực sự hay chỉ mượn cớ trở lại bàn đàm phán”.

Tầm bắn và số lượng tên lửa Triều TIên - Ảnh: RIA Novosti/ VTC News(Click ảnhđể xem với kích thước lớn)

Trước đó một ngày, người đứng đầu Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Samuel Locklear nói Mỹ sẽ đánh chặn bất cứ tên lửa nào hướng về lãnh thổ Mỹ và các đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong khi giới chức hai nước Hàn – Mỹ dự đoán, Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa tầm trung Musudan với tầm bắn 3.500 km thì hãng Yonhap Hàn Quốc lại nói có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sẽ cùng lúc bắn các tên lửa Musudan, Scud và Nodong.

Một tờ báo Hàn Quốc hôm nay nói nhà lãnh đạo Kim Jong Un sắc sảo không kém người cha của mình trong việc sử dụng chính sách ‘bên miệng hố chiến tranh’. 

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn