Triều Tiên dán biểu ngữ cảnh báo sắp xảy ra xung đột

Thế giớiThứ Sáu, 29/09/2017 07:28:00 +07:00

Theo Daily Mail, trong tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã cho dán hàng loạt biểu ngữ cảnh báo người dân về xung đột sắp xảy ra.

Theo Daily Mail, hàng loạt biểu ngữ được dán lên khắp nơi ở Triều Triên cảnh báo về khả năng xung đột sắp xảy ra với Mỹ, trong đó Tổng thống Trump bị cáo buộc là người tuyên chiến.

Phần lớn các biểu ngữ đều là chữ trắng trên nền đỏ, được coi là biểu tượng của quyền lực tối cao. Các biểu ngữ cảnh báo người dân Triều tiên về một cuộc chiến vĩ đại và mang tính quyết định với Mỹ, bên cạnh đó là những dòng nhấn mạnh sự thống nhất hoàn toàn và tự lực.

trieu-tien-bieu-ngu-1

Biểu ngữ mới ở Triều Tiên cảnh báo về xung đột có thể xảy ra. (Ảnh: NK News)

Các biểu ngữ bắt đầu xuất hiện trong khoảng 1 tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu lần đầu tiên tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với những từ ngữ nặng nề dành cho Triều Tiên. Ông Trump cho biết, nếu buộc phải bảo vệ Mỹ hoặc các đồng minh thì sẽ không còn lựa chọn nào ngoài phá hủy Triều Tiên hoàn toàn.

Điều này được Ngoại trưởng Triều Tiên nhận định như một lời tuyên chiến và Triều Tiên có toàn quyền bắn hạ máy bay ném bom Mỹ dù những máy bay này không xâm phạm vùng trời Triều Tiên.

Trong tình hình căng thẳng leo thang, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã di chuyển chiến cơ đến các căn cứ không quân ở bờ biển phía đông nhằm củng cố lực lượng phòng không. Nhiều người lo ngại rằng, những phát biểu khiêu khích giữa Mỹ và Triều Tiên có thể dẫn đến xung đột ngoài ý muốn.

Theo Tướng không quân Mỹ Rob Givens, sẽ có khoảng 20.000 người chết mỗi ngày nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Dù vậy, ước tính này vẫn chưa bao gồm trường hợp Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Video: Chịu trừng phạt nặng nề, Triều Tiên dồn than đá cho tiền ảo bitcoin

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn