Triều Tiên đã phóng bốn tên lửa tầm ngắn

Thế giớiThứ Năm, 31/07/2014 11:02:00 +07:00

(VTC News) - Bốn vụ phóng tên lửa tầm ngắn mà quân đội Triều Tiên thực hiện ngày 30/7 có một phần kết thúc không thành công.

(VTC News) - Bốn vụ phóng tên lửa tầm ngắn mà quân đội Triều Tiên thực hiện ngày 30/7 có một phần kết thúc không thành công.

Thông tin trên được Tân Hoa Xã đăng tải theo nguồn của các phương tiện truyền thông Hàn Quốc.

Trong tuyên bố của Hội đồng tham mưu liên quân Hàn Quốc nêu rõ 2 lần phóng đầu tiên vào lúc 7h30 và 7h40 sáng được thực hiện từ một bệ phóng đa nòng 300mm tại căn cứ gần núi Mehyansan ở miền trung Triều Tiên.

Hình ảnh do KCNA cung cấp về vụ thử một tên lửa chiến thuật tại một địa điểm bí mật của Triều Tiên 

Có vẻ như vụ phóng đã thất bại vì những tên lửa này chỉ ở trong không khí được vài giây.

Còn 2 vụ phóng nữa được thực hiện cũng từ khu vực này vào lúc 17h50 và 18h00, những tên lửa phóng về phía đông đã bay quãng đường 210 và 130 km tương ứng.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, đây đã là thử nghiệm thứ hai trong tuần này và lần thứ 16 kể từ đầu năm 2014 đến nay.

Trong khi đó, AFP/AP đưa tin, ngày 30/7, Viện Mỹ-Triều Tiên (USKI) thuộc Đại học Johns Hopkins của Mỹ cho biết các hình ảnh vệ tinh mới đây đã cho thấy Triều Tiên có thể sắp hoàn tất các vụ thử động cơ của tên lửa liên lục địa (ICBM) di động 'KN-08'.

Sự việc này làm dấy lên những đồn đoán về việc Bình Nhưỡng sắp tiến hành một vụ thử quy mô toàn diện đối với tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Trong bài phân tích trên trang web 38 North, USKI cho hay: "Chương trình thử động cơ tên lửa KN-08 có khả năng giảm dần vào cuối năm nay. Nếu các vụ thử động cơ được hoàn tất, giai đoạn tiếp theo trong chương trình phát triển KN-08 có thể sẽ là các vụ phóng thử tên lửa này với quy mô toàn diện".

Tuy nhiên, USKI cũng nhấn mạnh hiện chưa rõ về mức độ thành công của các vụ thử mà Bình Nhưỡng đã thực hiện.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn