Triều Tiên coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

Thế giớiThứ Sáu, 19/04/2019 16:27:00 +07:00

Ông Kim Jong-un gửi thư cảm ơn đến ông Tập Cận Bình, qua đó khẳng định phát triển mối quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu của Triều Tiên.

Ngày 19/4, Thông tấn xã Trung ương Triều tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đặt ra nhiệm vụ quan trọng nhất đối với nước này đó là củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác hữu nghị với Trung Quốc. 

trump-xi

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh:KCNA)

Trong thư nêu rõ: “Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chúng ta là phải làm sao phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa CHDCND Triều Tiên và CHND Trung Hoa tại thời điểm mà nhiệm vụ xây dựng xã hội chủ nghĩa của Triều Tiên và Trung Quốc, cũng như tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang trải qua giai đoạn cực kỳ quan trọng”.

Ông Kim Jong-un cũng khẳng định việc nhà lãnh đạo Trung Quốc chúc mừng ông được bầu lại chức Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ của CHDCND Triều Tiên là “minh chứng cho sự tin tưởng và tình bạn sâu sắc”.

Trước đó, trong bức điện chúc mừng, ông Tập Cận Bình đã chúc ông Kim Jong-un tiếp tục đạt được những thành công mới trong sự nghiệp phát triển nền kinh tế Triều Tiên và bày tỏ rằng ông rất coi trọng mối quan hệ giữa hai nước.

Ngày 11/4, tại Kỳ họp lần thứ nhất Hội nghị nhân dân tối cao khóa 14 nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên diễn ra tại Bình Nhưỡng, ông Kim Jong-un được bầu lại chức Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ của CHDCND Triều Tiên.

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn