Triều Tiên có thể diễu binh trước khai mạc Olympic mùa đông ở Hàn Quốc

Thế giớiThứ Năm, 18/01/2018 15:54:00 +07:00

Các hoạt động kỉ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ được tổ chức ở Bình Nhưỡng.

Theo NK News, Triều Tiên sẽ tổ chức một chuỗi sự kiện kỷ niệm quân sự tại Bình Nhưỡng, có thể bao gồm diễu binh trong ngày 8/2, một ngày trước khi Olympic mùa đông khởi động ở Pyeongchang, Hàn Quốc.

Trong thiệp mời được gửi đến các quan chức quốc phòng, đại biểu cùng vợ/chồng, Triều Tiên đề cập đến các hoạt động xung quanh lễ kỷ niệm của Quân đội Nhân dân.

dieu-hanh-ten-lua-kim-il-sung-1

Tên lửa Triều Tiên tham gia duyệt binh.

Michael Spavor, giám đốc Trao đổi văn hóa Paektu, tổ chức thường đưa người nước ngoài đến Triều Tiên xác nhận có nghe được những thông tin về hoạt động kỷ niệm.

"Một số đối tác của tôi cho biết có khả năng cao họ sẽ tổ chức diễu binh ngày 8/2 vì đó là lễ kỷ niệm 70 năm Quân đội Nhân dân Triều Tiên và đây là năm có nhiều thành tựu với quân đội trong khoa học và công nghệ".

Dù vậy, diễu binh chỉ một ngày trước khi Olympic diễn ra có thể khiến Triều Tiên phải đối mặt với sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế, đặc biệt khi Mỹ và Hàn Quốc gần đây quyết định tạm hoãn tập trận chung cho tới hết Olympic.

Theo NK News, lễ diễu binh năm 2017 thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông do Bình Nhưỡng mời hàng chục nhà báo quốc tế và giới thiệu nhiều thiết bị quân sự mới.

Video: Triều Tiên cử đoàn nghệ thuật tới Hàn Quốc, "phá băng" quan hệ liên Triều

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn