Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 08/03/2013 08:34:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, Triều Tiên vừa tuyên bố vô hiệu hóa hiệp ước không xâm phạm và cắt liên lạc đường dây nóng với Hàn Quốc.

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, Triều Tiên vừa tuyên bố vô hiệu hóa hiệp ước không xâm phạm và cắt liên lạc đường dây nóng với Hàn Quốc.

Đây là động thái sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về việc mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Trong tuyên bố của mình, Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên cho biết sẽ "hủy bỏ tất cả thỏa thuận về không xâm phạm giữa 2 miền Triều Tiên".

Người dân Hàn Quốc theo dõi hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 4/2012 

RT dẫn lời hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, ngoài tuyên bố trên, Triều Tiên đã ngay lập tức cắt đứt đường dây liên lạc Bắc - NamPhát ngôn viên bộ Ngoại giao Triều Tiên nói, Bình Nhưỡng sẽ "tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân, tiêu diệt các hang ổ của những kẻ gây thù địch", bởi Washington đang khởi động một cuộc chiến "chống lại nhân dân và đất nước Triều Tiên".
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra vũ khí tại một đơn vị quân đội - Ảnh AFP 
Theo Chinanews, thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên  hôm 7/3 diễn ra cuộc tuần hành lớn của quân đội với lời tuyên thệ trung thành với chế độ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tướng lục quân Kang Pyo Yong tuyên bố rằng Triều Tiên "sẵn sàng phóng tên lửa đạn đạo có đầu đạn hạt nhân" tới Washington trong để bảo vệ an toàn lãnh thổ.
"Tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân và nhiều loại vũ khí của Triều Tiên đã sẵn sàng giáng đòn tấn công khủng khiếp xuống đầu kẻ địch", hãng tin AP dẫn lời ông Kang trong cuộc họp báo hôm 7/3. 
Tướng Kang Pyo Yong cũng nói khi vũ khí Triều Tiên khai hỏa, mọi sào huyệt của kẻ địch sẽ "chìm trong biển lửa.
 

Video: Triều Tiên đe dọa nhấn chìm Mỹ trong biển lửa

Tùng Đinh - Văn Việt

Bình luận
vtcnews.vn