Triều Tiên cảnh báo xảy ra Thế chiến hạt nhân

Thế giớiThứ Hai, 10/07/2017 16:09:00 +07:00

Triều Tiên lên án Mỹ triển khai 2 siêu chiến cơ tới sát biên giới nước này, miêu tả đó là “sự khiêu khích”, đồng thời cảnh báo nó có thể dẫn tới chiến tranh hạt nhân.

Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B đã được Mỹ phái tới bán đảo Triều Tiên hôm 8/7 để tham gia tập trận cùng với các chiến cơ Hàn Quốc.

Lời cảnh báo lạnh lùng của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Tờ báo Rodong Sinmun của nhà nước Triều Tiên mô tả hành động của Mỹ rất nguy hiểm.

20170710141005-tenlua1

Vụ phóng ICBM của Triều Tiên thu hút sự chú ý cao độ của dư luận thế giới. (Ảnh: AP) 

“Tuyên bố của Mỹ rằng sẽ thường xuyên triển khai máy bay ném bom chiến lược tới Triều Tiên chẳng khác nào một hành động điên rồ đùa với lửa trên nóc kho đạn”, Rodong Sinmun viết. “Chỉ một sai sót hoặc đánh giá lầm là có thể khơi mào một cuộc chiến hạt nhân và chắc chắn sẽ dẫn tới một cuộc chiến thế giới mới”.

Bài báo cũng khẳng định các vụ thử vũ khí của Triều Tiên là “biện pháp đúng đắn và hợp pháp” giữa lúc “mối đe dọa chiến tranh hạt nhân” chống lại Bình Nhưỡng của Washington đang gia tăng.

Một phát ngôn viên của Không lực Hàn Quốc cho biết, một số cuộc tập trận trên không đã được Washington và Seoul thực hiện hôm 8/7 nhằm đáp trả một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo của chính quyền ông Kim Jong-un.

Hai chiếc B-1B Lancer đã bay trên bầu trời Biển Nhật Bản phía đông bán đảo và tiếp cận đường biên giới chung giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Tham gia tập trận cùng ở tỉnh Gangwon phía đông còn có các chiến cơ F-15K của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ. 

Video: Hàn Quốc đáp trả Triều Tiên bằng dàn loa khủng phát nhạc Kpop

Bài tập bắn đạn thật mô phỏng cuộc tấn công vào các cơ sở hạt nhân then chốt của Triều Tiên. Đây là một phần cuộc tập trận của liên quân Mỹ - Hàn sau khi chính quyền Kim Jong Un phóng ICBM đúng ngày Quốc khánh Mỹ.

 Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên chứng tỏ nước này đã có công nghệ sản xuất tên lửa tầm bắn 7.000-8.000 km, đủ xa để tấn công nhiều cùng trên đất Mỹ.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn