Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 12/04/2017 07:51:00 +07:00

Triều Tiên hôm 11/4 cảnh báo sẽ thực hiện cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Washington đang có ý định xâm lược Bình Nhưỡng, theo Reuters.

Theo Reuters, tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington đang có dấu hiệu leo thang sau khi Mỹ điều nhóm tác chiến do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu tiến về vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên trong một bài báo mới đây khẳng định, nước này đã chuẩn bị sẵn sàng đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào từ phía Mỹ. 

Hinh anh

 Tàu sân bay USS Carl Vinson được điều đến gần bán đảo Triều Tiên.

"Quân đội của chúng tôi đang theo sát từng bước đi của kẻ thù bằng tầm nhìn hạt nhân của mình, tập trung vào các căn cứ quân sự của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc, Thái Bình Dương mà trên cả phần lục địa của Mỹ",  tờ báo chính thức của Triều Tiên nhấn mạnh.

Trước đó, cùng ngày, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cho biết, "Triều Tiên sẵn sàng chiến tranh" và lên án hành động triển khai tàu sân bay của Mỹ: "Hành động này chứng tỏ động thái liều lĩnh của Mỹ nhằm xâm lược Triều Tiên đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng".

Video: Mỹ điều chiến hạm tới Triều Tiên

"Triều Tiên sẵn sàng phản ứng trước bất cứ hình thức chiến tranh nào mà Mỹ mong muốn. Chúng tôi sẽ khiến người Mỹ phải chịu mọi trách nhiệm về hậu quả thảm khốc liên quan đến những hành động liều lĩnh đó", KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 11/4 cho hay.

"Chúng tôi sẽ có hành động đáp trả cứng rắn nhất bằng sức mạnh của vũ khí để tự bảo vệ mình trước những kẻ khiêu khích", người phát ngôn này cho biết thêm.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn