Triều Tiên cảnh báo tấn công, Hàn Quốc họp khẩn

Thế giớiChủ Nhật, 10/05/2015 07:29:00 +07:00

Ngày 8/5, Triều Tiên cảnh báo “tấn công không báo trước” vào bất kỳ tàu chiến nào của Hàn Quốc xâm phạm biên giới trên khu vực Hoàng Hải.

Ngày 8/5, Triều Tiên cảnh báo “tấn công không báo trước” vào bất kỳ tàu chiến nào của Hàn Quốc xâm phạm biên giới trên khu vực Hoàng Hải.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) Choi Yun-hee ngày 9/5 đề nghị quân đội nước này cần phải bảo vệ biên giới hàng hải bằng bất cứ giá nào, cũng như có biện pháp trả đũa nghiêm khắc nhằm vào các hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên.
Một tên lửa chống hạm mới được bắn thử từ một tàu hải quân của Triều Tiên
Tên lửa chống hạm mới được bắn thử từ tàu hải quân của Triều Tiên 
Phát biểu khi đi thăm trụ sở của một hạm đội hải quân, ông Choi Yun-hee khẳng định, nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích, quân đội Hàn Quốc sẽ huy động tất cả lực lượng chiến đấu để đối phó với các vụ tấn công.

Ông Choi Yun-hee cũng tổ chức họp khẩn với Tư lệnh các lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc, Tướng Curtis Scaparrotti. Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các bước đi liên quan đến Triều Tiên.

Video lính Triều Tiên bắn bia in hình lính Mỹ

Trước đó hôm 8/5, Triều Tiên cảnh báo “tấn công không báo trước” vào bất kỳ tàu chiến nào của Hàn Quốc xâm phạm biên giới trên khu vực Hoàng Hải, đồng thời cáo buộc 17 tàu hải quân của Hàn Quốc đã xâm nhập vùng lãnh hải của Triều Tiên trong tuần qua.

Quân đội Hàn Quốc hôm qua cũng xác nhận, Triều Tiên đã bắn thử 3 quả tên lửa đạn đạo ở vùng biển phía Đông của mình.

Phản ứng trước thông tin này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiến tình hình căng thẳng gia tăng trong khu vực. Triều Tiên cần có các bước đi cụ thể nhằm thực hiện các cam kết và nghĩa vụ quốc tế.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn