Triều Tiên cảnh báo tấn công bất cứ đối thủ nào cản trở tương lai tươi sáng

Thế giớiChủ Nhật, 15/10/2017 07:46:00 +07:00

Trong tuyên bố đưa ra ngày 14/10, một quan chức Quốc hội Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng hoàn toàn có khả năng tấn công bất cứ đối thủ nào cản trở con đường tương lai tươi sáng và hòa bình của nước này.

Theo Sputnik, ông An Tong-chun, Phó Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên tuyên bố nước này chuẩn bị tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào cản trở tương lai tươi sáng và hòa bình của Bình Nhưỡng. Phát biểu được đưa ra trong đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới IPU ở St. Petersburg.

Ông An Tong-chun nói: “Đất nước chúng tôi muốn có tương lai hòa bình. Vì vậy, để đạt được hòa bình, chúng tôi chuẩn bị để loại bỏ những kẻ thù muốn cản trở tương lai đó".

trieu-tien-tuoi-sang-hoa-binh-1

Người dân Triều Tiên theo dõi video phóng tên lửa Hwasong-12. (Ảnh: AP) 

Đại hội đồng IPU lần thứ 137 khai mạc tại St Petersburg được dự kiến ​​kéo dài đến ngày 18/10.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tháng vừa qua do Bình Nhưỡng liên tục tiến hành phóng tên lửa và thử hạt nhân, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Cuộc khủng hoảng khiến những biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất chống lại Triều Tiên được đưa ra, đẩy Bình Nhưỡng và Washington vào cuộc khẩu chiến không hồi kết với những đe dọa dành cho đối phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu buộc phải bảo vệ Mỹ hoặc các đồng minh, trong khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo Washington về mức độ đáp trả mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc liên tục tổ chức các buổi tập trận gần biên giới Triều Tiên, trong khi đó Triều Tiên cho biết sẽ lên kế hoạch phóng tên lửa đến vùng biển đảo Guam của Mỹ.

Video: Mỹ - Hàn tập trận bắn đạn thật gần Triều Tiên

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn