Triều Tiên cảnh báo ông Trump cẩn trọng ngôn từ

Thế giớiThứ Sáu, 06/12/2019 07:42:00 +07:00

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên dọa sẽ lại gọi ông Trump là "gã lẩm cẩm" nếu ông dùng ngôn từ khiêu khích như gọi ông Kim Jong-un là "người tên lửa".

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã đưa ra cảnh báo qua các phương tiện truyền thông của nước này sau khi Tổng thống Mỹ nói về hành động quân sự có thể xảy ra đối với Bình Nhưỡng cũng như hồi sinh biệt danh "người tên lửa" mà ông đã đặt cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bà Choe Son-hui nói rằng những phát biểu của Trump "thúc đẩy làn sóng thù ghét của người Triều Tiên đối với Mỹ" vì ông tỏ ra "không lịch sự khi đề cập đến sự lãnh đạo tối cao” của Triều Tiên. Triều Tiên sẽ đáp trả bằng ngôn ngữ khắc nghiệt của chính mình nếu ông Trump một lần nữa sử dụng các cụm từ tương tự và cho thấy ông đang cố tình khiêu khích Triều Tiên, bà Choe Son-hui nói.

"Nếu bất kỳ ngôn ngữ và cách diễn đạt nào gây ra bầu không khí đối đầu được sử dụng một lần nữa vào thời điểm quan trọng như bây giờ, thì điều đó thực sự sẽ là dấu chấm hết", Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo.

anh 11

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)

Đầu tuần này, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn tại London (Anh) khi đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Donald Trump cho biết mối quan hệ của ông với Kim Jong-un rất tốt, kêu gọi lãnh đạo Triều Tiên duy trì cam kết phi hạt nhân hóa. "Ông Kim thích phóng tên lửa phải không? Đó là lý do tôi gọi ông ấy là 'người tên lửa".

Biệt danh“người tên lửa” được ông Trump đặt cho ông Kim Jong-un năm 2017 sau khi Triều Tiên thực hiện một loạt các thử nghiệm tên lửa, đe dọa tấn công hạt nhân vào lục địa Mỹ.

Ông Kim Jong-un và ông Donald Trump đã tránh dùng những lời như vậy và phát triển mối quan hệ tốt hơn sau khi Triều Tiên tham gia đàm phán hạt nhân với Mỹ năm ngoái. Tổng thống Trump thậm chí còn khẳng định ông “có mối quan hệ cá nhân rất tốt” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhau ba lần, bắt đầu bằng hội nghị thượng đỉnh ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Nhưng đàm phán hạt nhân giữa hai nước vẫn bế tắc kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vào tháng 2 năm nay và cuộc gặp cấp chuyên viên vào tháng 10 ở Stockholm, Thụy Điển đổ vỡ.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn