Triều Tiên cảnh báo dự định thăm biên giới của Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Sáu, 27/10/2017 08:13:00 +07:00

Theo Exopress, Triều Tiên cảnh báo chuyến đi của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Hàn Quốc trong dịp công du châu Á sắp tới có thể dẫn đến chiến tranh.

Theo Express, tuyên bố từ hãng truyền thông trung ương KCNA cho biết ông Trump có thể mang chiến tranh đến bán đảo Triều Tiên với chuyến thăm Hàn Quốc trong tháng 11 tới.

Theo Express, chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến khu vực phi quân sự DMZ nằm ở biên giới liên Triều có thể được xem là khiêu khích trực tiếp với lãnh đạo Kim Jong-un.

Sue Mi Terry, cựu chuyên gia phân tích người Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên nhìn nhận tất cả mọi thứ như một mối đe dọa và luôn cho rằng ông Trump là người khiêu khích: "Bất cứ thứ gì ông ta làm cũng sẽ bị nhìn nhận theo cách đó".

dmz

 Vùng biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. (Ảnh: Wikipedia)

Giữa những kêu gọi ông Trump thực hiện chuyến đi để thể hiện sức mạnh, cũng có những mối lo ngại rằng động thái này sẽ khơi dậy hành vi đáp trả từ Triều Tiên khi căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo.

Tuy nhiên, DMZ vẫn là điểm đến phổ biến, đón nhiều khách du lịch đến Triều Tiên tham quan nơi ký hiệp ước đình chiến. Năm 1983, cựu Tổng thống Ronald Reagan cũng từng tham quan khu vực này.

Biên giới Hàn Quốc – Triều Tiên dài khoảng 257,5 km chạy từ bờ biển này sang bờ biển kia của bán đảo. Đây là một trong những biên giới quân sự nghiêm ngặt nhất trên thế giới với lính gác, mìn sát thương và pháo binh.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối phát biểu về việc có đến DMZ hay không khi được phỏng vấn ngày 26/10: "Tôi không muốn nói, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên đấy", ông Trump trả lời phóng viên.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn