Triều Tiên cam đoan đảm bảo an toàn cho mọi du khách quốc tế

Thế giớiThứ Sáu, 25/08/2017 07:50:00 +07:00

Kim Sen-khun, cố vấn của đại sứ quán Triều Tiên tại Nga cho biết ngành công nghiệp du lịch của nước này đang được phát triển và những cơ sở thiết yếu như công viên nước, các khu vực du lịch và bãi biển, cũng như khu trượt tuyết đang được xây dựng.

Triều Tiên sẽ đảm bảo an toàn cho tất cả khách du lịch nước ngoài tới thăm đất nước này, bất chấp tình hình hiện tại ở bán đảo Triều Tiên đang diễn biến phức tạp. Lời khẳng định này được cố vấn đại sứ quán Triền Tiên tại Nga Kim Sen-khun đưa ra vào hôm 24/8.

“Về an ninh, Triều Tiên là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới. Nhân dân Triều Tiên đoàn kết và tình hình chính trị trong nước ổn định”, vị cố vấn này phát biểu trong một buổi giới thiệu của công ty lữ hành NKOREAN tại Cơ quan thông tin quốc tế Rossiya Segodnya.

1056757624 - Juche Tower - Sputnik

 Khách du lịch chụp ảnh từ trên đài quan sát tại tháp Chủ thể, Bình Nhưỡng. (Ảnh: Sputnik)

Cố vấn Kim Sen-khun nói thêm: “Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao do những chính sách chống Triều Tiên, nhưng lực lượng quân đội và hạt nhân của chúng tôi hoàn toàn đảm bảo hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Tôi cho rằng lực lượng này cũng đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch và du khách nước ngoài”.

Theo lời vị cố vấn này, ngành công nghiệp du lịch tại Triều Tiên đang được phát triển tích cực, trong đó có việc xây dựng các cơ sở thiết yếu phục vụ cho hoạt động du lịch như công viên nước, các khu vực du lịch và bãi biển cũng như các khu trượt tuyết.

Cố vấn Kim Sen-khun cũng lưu ý đặc biệt Đại sứ quán Triều Tiên đã giảm thời gian cấp thị thực nhập cảnh và người nộp đơn có thể nhận được thị thực nhập cảnh trong vòng từ 3 đến 5 ngày sau khi nộp đơn.

http _i2.cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_131202120853-4-north-korea-tourism---victory-day-troops-horizontal-large-gallery

Quân nhân Triều Tiên vẫy tay chào du khách. (Ảnh: CNN)

Căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên đang diễn biến tương đối phức tạp trong những tháng gần đây do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc Triều Tiên thực hiện phóng liên tiếp 2 quả tên lửa trong tháng 7, kéo theo đó là lệnh cấm vận Triều Tiên do Mỹ soạn thảo được Hội đồng bảo an LHQ thông qua.

Ngày 21/8, Mỹ và Hàn Quốc thực hiện cuộc tập trận chung mang tên ‘Người bảo vệ tự do Ulchi’ kéo dài trong 10 ngày với sự tham gia của khoảng 17.500 lính Mỹ và 50.000 lính Hàn Quốc.

Phản ứng trước sự kiện này, tham tán đại sứ quán Triều Tiên tại Nga tuyên bố Bình Nhưỡng đã chuẩn bị xong để tấn công đảo Guam của Mỹ và sẵn sàng thực hiện tấn công trong trường hợp bị khiêu khích.

Nguyễn Tiến (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn