Triều Tiên: Bị trừng phạt 1000 năm cũng không sợ hãi

Thế giớiChủ Nhật, 17/09/2017 11:25:00 +07:00

Một quan chức cấp cao của Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiếp tục phát triển chương trình tên lửa dù có bị cộng đồng quốc tế trừng phạt 1.000 năm.

"Các người có thể áp đặt bất cứ lệnh trừng phạt nào mình muốn. Nhưng dù các lệnh trừng phạt đó kéo dài đi bao lâu chăng nữa, 100 hay 1.000 năm, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực đẩy mạng và tiếp tục thực hiện các vụ thử nghiệm đã được lên kế hoạch", Phó vụ trưởng phụ trách vấn đề Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi với báo giới ở Bắc Kinh. 

149542321893321-tt2

Quan chức Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ vẫn phát triển chương trình tên lửa bất chấp bị trừng phạt 1.000 năm.  

Cũng trong buổi phỏng vấn, vị quan chức Triều Tiên có đề cập tới vụ thử hạt nhân lần 6 của Triều Tiên và khẳng định lần thử nghiệm bom H hôm 3/9 thể hiện sự bất khả xâm phạm, tinh thần độc lập tự chủ và tự tôn dân tộc và sức mạnh răn đe của Bình Nhưỡng. 

"Nếu tên lửa Triều Tiên khiến Nhật Bản sợ hãi, đó là chuyện của họ. Chiến lược của chúng tôi là tăng cường khả năng răn đe”, Telegraph dẫn lời ông Choe nêu rõ.

Tuyên bố này được ông Choe đưa ra không lâu sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa từ thủ đô Bình Nhưỡng bay về phía Nhật Bản. Đây là lần thứ 2 Bình Nhưỡng phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản trong vòng chưa đầy 1 tháng và là động thái đáp trả đầu tiên của Bình Nhưỡng sau khi Liên Hợp Quốc tuyên bố thông qua lệnh trừng phạt lịch sử lên Triều Tiên hôm 11/9. 

Video: Triều Tiên công bố video phóng tên lửa quan Nhật Bản 

Trong một tuyên bố mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định quân đội nước này sẽ tiếp tục phát triển chương trình tên lửa và khả năng răn đe hạt nhân cho tới khi Bình Nhưỡng hoàn toàn tương xứng với quân đội Mỹ về sức mạnh.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn