Triều Tiên bị nghi thả bóng bay chứa chất thải sang Hàn Quốc

Thế giớiThứ Tư, 03/02/2016 09:40:00 +07:00

Bóng bay mang theo giấy vệ sinh đã qua sử dụng, tàn thuốc, tờ rơi nói xấu lãnh đạo Seoul được thả qua biên giới Hàn Quốc.

Bóng bay mang theo giấy vệ sinh đã qua sử dụng, tàn thuốc, tờ rơi nói xấu lãnh đạo Seoul được thả qua biên giới Hàn Quốc.

 triều tiên
Bóng bay tuyên truyền được người dân Hàn Quốc thả qua biên giới. Ảnh: AFP

Theo The Sun, quả bóng bay được gắn lượng chất nổ nhỏ, bay qua khu vực phi quân sự giữa biên giới hai nước hôm qua thì phát nổ và rơi xuống, khiến giới chức Hàn Quốc tưởng là vũ khí hóa học.

"Khi chúng tôi mở một chiếc túi rơi xuống đất thì phát hiện nhiều túi nilon chứa tờ rơi và rác thải", một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

"Trong một vài túi chứa tàn thuốc, giấy rác và chất thải", một sĩ quan cảnh sát nói thêm, tiết lộ còn phát hiện cả giấy vệ sinh đã qua sử dụng trong nhiều túi khác. Tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc cho rằng đây là đòn trả đũa của Bình Nhưỡng đối với hoạt động tuyên truyền qua biên giới của Seoul.

Triều Tiên từng nhiều lần thả bóng bay rải truyền đơn sang Hàn Quốc, còn Seoul phản ứng lại bằng cách sử dụng loa phát thanh tuyên truyền sang bên kia biên giới.

Mặc dù chính phủ Hàn Quốc đã dừng việc thả bong bóng mang truyền đơn sang Triều Tiên từ năm 2004, nhưng nhiều người dân Hàn Quốc vẫn dùng cách này để phản đối chính phủ Triều Tiên.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn