Triều Tiên bắn thử 30 tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản

Thế giớiThứ Bảy, 22/03/2014 08:22:00 +07:00

(VTC News) -Quan chức quân sự Hàn Quốc nói Triều Tiên bắn thử 30 tên lửa tầm ngắn, động thái khiến Hàn Quốc và Mỹ chỉ trích gay gắt.

(VTC News) -Quan chức quân sự Hàn Quốc nói Triều Tiên bắn thử 30 tên lửa tầm ngắn, động thái khiến Hàn Quốc và Mỹ chỉ trích gay gắt.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn lời quan chức quân sự nước này nói Triều Tiên đã bắn thử 30 quả tên lửa tầm ngắn vào vùng biển Nhật Bản.
Theo đó, các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra lúc 4h00 đến 6h10 sáng nay, 22/3, giờ địa phương từ bãi phóng tên lửa nằm ở bờ biển phía đông nước này. Các quả tên lửa được phóng đi với tầm xa 60km, theo Yonhap.
Hàn Quốc nói tên lửa Triều Tiên gây nguy hại cho máy bay và tàu cá các nước 

Hàn Quốc hồi đầu tuần này đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa, điều được Seoul cho là 'mối nguy hiểm', sau khi Triều Tiên bắn thử 25 quả tên lửa xuống biển.
"Triều Tiên nên dừng các vụ thử tên lửa gây nguy hiểm cho các nước láng giềng. Những vụ thử tên lửa không báo trước của Triều Tiên có thể gây nguy hại cho máy bay, tàu cá các nước", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok tuyên bố.
Đầu tháng 3, Bắc Kinh cũng từng lên tiếng chỉ trích đồng minh Triều Tiên khi một quả tên lửa Bình Nhưỡng bay qua đường bay của một máy bay Bắc Kinh chỉ 7 phút sau khi máy bay đi qua.
Trong khi đó, Triều Tiên xác nhận đã bắn hàng chục quả tên lửa từ bờ biển phía đông nước này, động thái được cho là đáp trả các cuộc tập trận chung của liên quân Mỹ - Hàn.
Hàn Quốc nói các cuộc tập trận kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4 là hoạt động hợp tác quân sự thường niên với Mỹ và 'không có ý đồ nhằm vào bất cứ quốc gia nào'.
Nhưng Triều Tiên luôn lên án tập trận chung Mỹ Hàn và coi đó là 'hành động khiêu khích, xâm lược'.
Năm ngoái, bán đảo Triều Tiên từng đứng trước bờ vực chiến tranh khi Mỹ đưa máy bay ném bom chiến lược B2 và B52 tới Hàn Quốc tập trận. Triều Tiên lập tức đáp trả bằng cách huy động bộ binh, pháo binh tập trận bắn đạn thật quy mô lớn.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn