Triều Tiên – Hàn Quốc: Đấu súng ở đồn biên phòng

Thế giớiThứ Sáu, 29/10/2010 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Hàn Quốc dường như đã được lệnh báo động khẩn cấp và hiện đang theo dõi sát sao vụ việc này.

(VTC News) -  Thông tấn xã Yonhap vừa đưa tin, một vụ đấu súng đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên vào lúc 17:26 phút (theo giờ địa phương).

Kênh truyền thông chính thức của Hàn Quốc bước đầu cho hay vụ đụng độ xảy ra tại khu vực Hwacheon, cách thủ đô Seoul khoảng 118 km về phía đông bắc.

Biên giới Hàn Quốc - Bắc Triều Tiên. (Ảnh minh họa: Internet). 

Một quan chức của Bộ chỉ huy liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay quân đội Bắc Triều Tiên đã bắn 2 phát súng về phía một trạm gác của quân đội Hàn Quốc. Ngay sau đó lực lượng của Hàn Quốc đã nổ súng bắn trả.

Kênh truyền hình YTN cho hay, không có binh sỹ nào của Hàn Quốc thương vong trong vụ đấu súng này. Quân đội Hàn  dường như đã được lệnh báo động khẩn cấp và hiện đang theo dõi sát sao vụ việc này.

Một phát ngôn viên của quân đội Hàn cho hay, sau khi binh sỹ Hàn Quốc nổ súng bắn trả, không có phản ứng tiếp theo của binh lính Bắc Triều Tiên. Khu vực đụng độ vũ trang xảy ra gần khu phi quân sự giữa hai miền (DMZ).

Trước đó, những vụ việc như này cũng thỉnh thoảng có xảy ra nhưng động thái chiều nay của quân đội Bình Nhưỡng lại được thực hiện vào một thời điểm khá nhạy cảm, đó là thời điểm Seoul đang chuẩn bị tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G-20 (từ 11 đến 12/11 tới đây).

Những hành động gây hấn của Bắc Triều Tiên đã được nhà cầm quyền Hàn Quốc dự đoán trước.

Bình Nguyên (Theo Yonhap, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn