Triệu tập cô gái tung tin cảnh sát chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà

Pháp luậtThứ Tư, 08/05/2019 21:50:00 +07:00

Đăng tin đồn thiếu úy cảnh sát hình sự bị bắt để điều tra về vai trò chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà, cô gái 27 tuổi khai mục đích phục vụ bán hàng online.

Chiều 8/5, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (27 tuổi, ở huyện Định Hóa) để ghi lời khai, xem xét xử lý về hành vi đăng thông tin sai sự thật về vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Trang khai sáng 8/5 khi cô vào mạng thấy một người đăng thông tin một thiếu úy cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên bị bắt để điều tra về vai trò chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Sau đó, Trang đã sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng công khai trên trang Facebook cá nhân.

tin_don 3

Cảnh sát làm việc với Trần Thị Huyền Trang. (Ảnh: Công an nhân dân)

Bài viết kèm hình ảnh một người mặc quân phục khởi phát từ một trang mạng, sau 12 giờ đăng tải đã nhận được 5.600 bình luận cùng 2.500 lượt chia sẻ.

Tại cơ quan công an, cô gái 27 tuổi nói mục đích đăng tin đồn nhằm hút nhiều người xem, thuận lợi cho Trang bán hàng qua mạng.

Trả lời PV, Công an tỉnh Điện Biên khẳng định vụ án đã được điều tra làm rõ. Những thông tin trên đều là thất thiệt. Công an địa phương đang kiến nghị Bộ Công an và cơ quan chức năng xử lý các trang mạng tung tin đồn thất thiệt về vụ án này.

Còn Công an tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định những thông tin cho rằng cán bộ của đơn vị đứng sau vụ giết nữ sinh giao gà là sai sự thật. Khi nắm được tin tức qua mạng xã hội, đơn vị đã xác minh và được biết Công an tỉnh Điện Biên không bắt giữ người nào có hình ảnh, thông tin đang được chia sẻ.

Người bị gắn ảnh trong bài viết theo xác minh của công an từng công tác tại một đơn vị khác thuộc Công an tỉnh Thái Nguyên nhưng đã ra khỏi ngành.

Chiều 30 Tết (4/2), nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, cướp tài sản khi mang gà đi giao cho khách.

Trong 2 ngày giam giữ Duyên, Bùi Văn Công và 5 người khác hãm hiếp nữ sinh tại nhà riêng ở huyện Điện Biên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên vào đêm mùng 2 Tết nhưng không tố cáo. Sau đó, người phụ nữ này vờ vô tình phát hiện thi thể nạn nhân và khai báo gian dối để đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.

9nguoibibattrongvugietnusinhgiaogalaai

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn