Triệu phú tự thân Mỹ: 'Muốn làm giàu thì mua nhà, không nên ở thuê'

Kinh tếThứ Ba, 01/01/2019 14:30:00 +07:00

Triệu phú tự thân Mỹ Divid Bach cho rằng số tiền thuê nhà trong vòng 30 năm có thể giúp người trẻ sở hữu một căn nhà riêng.

Trong khi nhiều người vẫn khuyên giới trẻ nên để dành tiền đầu tư cho những việc khác thay vì sở hữu một căn nhà thì triệu phú tự thân Mỹ David Bach lại phản bác điều này.

“Không mua nhà là một sai lần lớn nhất từ trước đến giờ mà người ta vẫn mắc phải. Lời khuyên quan trọng nhất của tôi với giới trẻ hiện nay là nên mua thay vì bỏ tiền ra thuê”, đồng sáng lập AE Wealth Management nói với CNBC.

tp

Triệu phú tự thân Mỹ David Bach khuyên người trẻ nên mua nhà thay vì ở thuê. 

Theo chuyên gia tài chính này, để có quyết định đúng đắn thì không nên quá cân nhắc những lời so sánh của người khác. Ông cho rằng việc sở hữu một ngôi nhà là bước đi đầu tiên tiến lên sự giàu có, cho dù luật về thuế có thay đổi đi nữa.

“Những người sở hữu một căn nhà giàu hơn gấp 40 lần so với người thuê. Vì vậy, hãy cố gắng đầu tư vào một ngôi nhà mà bạn có thể sở hữu vĩnh viễn”, ông khẳng định.

Triệu phú tự thân Mỹ David Bach nói rằng nếu không có nhà ở cố định thì người lao động phải tìm một chỗ nào đó để sống đến hết đời. Điều này có nghĩa là họ sẽ phải đi thuê và làm giàu cho các chủ nhà.

Giải thích về điều này, ông dẫn chứng mỗi tháng người lao động có thể bỏ ra từ 200 USD cho việc thuê nhà. Nhiều người vẫn không để ý đến con số này, tuy nhiên, nếu ở trong tròng 30 năm thì tổng tiền thuê sẽ đội lên thành 70.000 USD.

“Trong mấy chục năm đó, cuối cùng bạn không sở hữu gì cả. Bạn đang góp tiền làm giàu cho chủ, thay vì vậy, bạn hãy tiết kiệm tiền bạc để tính chuyện xa hơn. Nếu mua nhà và chi tiêu cùng một số tiền đó để trả vay thế chấp, cuối cùng bạn sẽ có tài sản riêng”, triệu phú David Bach nói.

Ông cũng khuyên trước khi quyết định mua, người trẻ phải có khoản tích lũy trước để có thể thanh toán từ 10-20% giá trị ngôi nhà. Để làm được điều này, cần có kế hoạch phân chia thu nhập thành các khoản chi tiêu, tiết kiệm hợp lý, nghiêm túc và thường xuyên.

“Căn nhà đầu tiên này chưa chắc là nơi ở trong mơ của bạn nhưng nó lại phù hợp điều kiện tài chính. Ngoài ra, nó cũng đánh dấu bạn bước chân vào thị trường bất động sản, mảnh đất này vốn rất màu mỡ và là một cuộc chơi có thể làm giàu”, ông tư vấn.

Từng đầu tư vào bất động sản với ba ngôi nhà và bán lại với giá khá cao, triệu phú tự thân Divid Bach cho rằng tài sản ròng của nhiều người sẽ tăng lên hàng triệu USD nếu biết cách tính toán vượt qua bẫy ở thuê mà nhiều người mắc phải.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn