Triệu hồi 69 xe Audi A3 tại Việt Nam do lỗi rò rỉ dầu

Tư vấnThứ Ba, 18/08/2020 06:15:56 +07:00
(VTC News) -

Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 69 chiếc Audi A3 để khắc phục lỗi dò rỉ dầu và mất áp suất khi chuyển số.

Theo đó, Audi Việt Nam cho biết, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG phát hiện trên các xe Audi A3 có hộp số ly hợp kép 7 cấp, rò rỉ dầu và mất áp suất có thể xảy ra khi chuyển bánh răng thủy lực (chuyển số trong hộp số thủy lực). Điều này có thể khiến đèn cảnh báo của hộp số sáng lên, dòng điện giữa động cơ và hộp số bị gián đoạn.

Triệu hồi 69 xe Audi A3 tại Việt Nam do lỗi rò rỉ dầu - 1

Audi A3 được triệu hồi vì lỗi rò rỉ dầu và mất áp suất khi chuyển số. (Ảnh minh hoạ)

Vì lý do an toàn, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A3 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 11/2013 đến 10/2014 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Audi Việt Nam cho biết, các mẫu xe Audi A3 trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 69 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức  Audi tại Việt Nam - hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A3 trong diện ảnh hưởng.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/8/2020 tới ngày 31/3/2022.

Hồi tháng 2, Audi Việt Nam cũng phát đi thông báo cho đợt triệu hồi 618 chiếc SUV hạng sang Q5 để thay thế vít lắp cố định ốp chắn bùn bánh xe sau với thân xe. Tất cả các xe này đều được sản xuất từ 1/1/2017 đến 31/12/2018 tại nhà máy ở Đức. Chiếc xe trên bị triệu hồi do gặp hiện tượng "vòng đệm của ốp chắn bùn bánh xe sau có thể bị lỏng khiến cho ốp chắn bùn có khả năng rơi ra khỏi xe trong quá trình sử dụng".

Ngọc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn