Triệt phá "siêu" ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy

Thời sựThứ Sáu, 17/09/2010 03:46:00 +07:00

(VTC News) – Với thủ đoạn dùng vam phá khóa xe máy, các “cao thủ” đã cuỗm 20 chiếc xe máy và gây ra trên 25 vụ trộm cắp trước khi bị bắt giữ.

(VTC News) – Chỉ trong thời gian ngắn, với thủ đoạn dùng vam phá khóa xe máy, các “cao thủ” đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy...

Ngày 16/9, Cơ quan Công an quận Cầu Giấy cho biết, vừa tóm gọn một ổ trộm cướp dùng vam phá khóa xe máy. Sáu đối tượng bị bắt giữ gồm Nông Hữu Tình (SN 1982); Dương Minh Trường (SN 1991) ở Lương Sơn, Hòa Bình; Đỗ Văn Tiễn (SN 1984), Đinh Văn Mạnh (SN 1986), Lê Văn Vụ (SN 1984), đều ở Chương Mỹ, Hà Nội và Nguyễn Trung Thái (SN 1990) ở Mỹ Đức, Hà Nội.

Cụ thể, Nông Hữu Tình có tay nghề trong việc dùng vam mở khóa xe đã rủ Dương Minh Trường đến xóm 8 Đông Ngạc, Từ Liêm thuê nhà trọ và dùng nơi này làm nơi chú ẩn. Hàng ngày, các đối tượng rủ nhau dạo khắp các phố trên địa bàn huyện Từ Liêm, các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Đống Đa... Khi phát hiện xe máy dựng ở những nơi vắng người, nhóm này sẽ ra tay trộm cắp.

Trong mỗi phi vụ, Trường được phân công làm nhiệm vụ cảnh giới còn Tình dùng vam phá khoá để ăn trộm xe. Sau khi trộm xong, cả hai tháo BKS vứt đi rồi mua BKS giả lắp vào rồi đem bán cho Vụ và Thái.

Giá mỗi chiếc xe trộm cắp bán được từ 3 đến 10 triệu đồng. Vụ và Thái tiếp tục bán lại cho Tiễn và Mạnh cùng một số đối tượng khác có nhu cầu ở Sơn Tây để hưởng chênh lệch.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt ít nhất 25 vụ trộm cắp. Trung tá Nguyễn Thanh Tùng - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy cho biết, đây là những tên trộm, buôn bán xe rất chuyên nghiệp. Các đối tượng đều là những “cao thủ” về phá khoá trộm xe máy.

Thông thường, các đối tượng trộm chuyên nghiệp hay chọn thời gian trưa hoặc tối để gây án nhưng 2 đối tượng này trộm cắp xe máy không theo quy luật nhất định và có nhiều thủ đoạn đối phó với các cơ quan pháp luật. Các đối tượng trong quá trình đi gây án thường dùng chính những chiếc xe trộm cắp, để khi bị người dân hoặc cơ quan công an phát hiện truy đuổi thì sẵn sàng bỏ xe chạy trốn.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục khai thác mở rộng vụ án.

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn