Triệt phá đường dây lừa bán thiếu nữ miền Tây vào động mại dâm Trung Quốc

Pháp luậtChủ Nhật, 21/05/2017 18:03:00 +07:00

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây chuyên tổ chức lừa gạt đưa phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc để ép bán dâm.

Ngày 21/5, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt khẩn cấp Trần Thị Xen (32 tuổi, thường gọi là Thanh, ngụ huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.  

Xen là chủ mưu tổ chức đường dây lừa bán những cô gái trẻ tại các tỉnh miền Tây đưa sang Trung Quốc. 

Qua điều tra, nghi phạm thừa nhận, đầu năm 2015, Xen tình cờ quen biết với Phạm Thanh Sang (31 tuổi, ngụ huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp). Sau đó, Xen tổ chức cho Sang tìm kiếm các cô gái trẻ ở miền Tây đưa sang Hà Khẩu (Trung Quốc) ép làm gái bán dâm

Xen tại cơ quan điều tra.  

Từ hướng dẫn của Xen, Sang về Đồng Tháp tổ chức thêm nhiều “chân rết” tiếp cận và dụ dỗ các cô gái trẻ, chủ yếu rơi vào các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Để nạn nhân tin tưởng, Sang hứa ra Hà Nội làm việc tại các nhà hàng chuyên phục vụ người nước ngoài, với mức lương cao ngất ngưỡng từ 30 đến 40 triệu/tháng. Toàn bộ chi phí đi lại đều do nhà hàng cho ứng trước, vì đang rất cần nhân viên phục vụ.

Từ tháng 3 đến tháng 4/2015, Sang đã 3 lần lừa bán 7 cô gái trẻ sang Trung Quốc để giao cho Xen. Đầu tháng 4/2017, Sang bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Mua bán người”. 

Video: Mặc cả với kẻ buôn người, lừa bán em họ 11 tuổi

Quá trình điều tra, đến ngày 14/5, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và lực lượng Biên phòng bắt giữ khẩn cấp đối với Xen tại Lào Cai, khi đối tượng vừa từ Trung Quốc quay về Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây chuyên tổ chức lừa gạt đưa phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc để ép bán dâm. Xen giữ vai trò cầm đầu, chủ mưu kết cấu với một số đối tương khác tìm kiếm các phụ nữ lừa gạt đi làm nhà hàng với mức lương cao. Sau đó, bọn chúng đưa nạn nhân lên Lào Cao rồi đi bằng đường tiểu ngạch qua Trung Quốc. 

Sau đó, Xen liên hệ với các chủ động mại dâm cho thuê người để hưởng hoa hồng với giá khoảng 70 triệu đồng/người/tháng. Để khống chế các nạn nhân, Xen giữ lại toàn bộ giấy tờ. 

Bị hại được đưa vào động mại dâm ép buộc phải bán dâm, nếu không đồng ý sẽ bị đánh đập, bỏ đói. Nạn nhân đi đâu đều có người giám sát nên không thể bỏ trốn. Nhiều người bị bóc lột quá mức xin về, Xen yêu cầu gia đình gởi tiền sang chuộc từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng. 

Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án để làm rõ hành vi của những đối tượng liên quan

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn