Triệt phá băng nhóm thuê ôtô, mang súng đi trộm

Pháp luậtThứ Hai, 13/03/2017 12:35:00 +07:00

Theo một cán bộ điều tra, nhóm này luôn mang theo một khẩu súng dạng K54 bắn đạn bi để uy hiếp hoặc chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.

Sáng 13/3, Công an huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra vừa triệt phá một băng nhóm chuyên thuê ôtô và mang súng đi trộm cắp tài sản liên tỉnh. Ba nghi can bị bắt giữ gồm: Nguyễn An Ninh (42 tuổi), Nguyễn Huy Tiến (27 tuổi, cùng ở Đắk Lắk), Nguyễn Thanh Liêm (47 tuổi, ở Quảng Ngãi).

Trước đó, Công an huyện Đắk R'lấp nhận được tin báo từ ông Nguyễn Văn Chào (ngụ thị trấn Kiến Đức, Đăk R'lấp) về việc kho hàng nông sản của gia đình bị kẻ gian bẻ khóa, đột nhập lấy trộm.

Sau khi tiếp nhận, cơ quan cảnh sát điều tra đã thành lập chuyên án. Ngày 11/3, lực lượng chức năng bắt giữ được Ninh, Tiến, Liêm tại Lâm Đồng khi họ chuẩn bị thực hiện một vụ trộm cắp.

Bat nhom thanh nien thue oto, mang sung di trom hinh anh 1

Địa phận nơi 3 nghi can đi trộm cắp tài sản. Ảnh: Google Maps. 

Tại cơ quan điều tra, ba nghi can khai nhận thuê ôtô 7 chỗ từ TP.HCM lên các tỉnh Tây nguyên thăm dò những kho chứa hàng nông sản nằm biệt lập với nhà ở. Sau khi khảo sát địa hình, nhóm thanh niên gắn biển kiểm soát giả, sau đó đến địa điểm đã xác định trước dùng kìm cộng lực, xà beng cắt khóa lấy trộm tài sản.

Theo một cán bộ điều tra, nhóm này luôn mang theo một khẩu súng dạng K54 bắn đạn bi để uy hiếp hoặc chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi. Từ đầu năm 2017 đến nay, với thủ đoạn trên, nhóm này đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản có trị giá hàng trăm triệu đồng tại các tỉnh Tây Nguyên.

Cả ba nghi can đều có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, mới ra tù năm 2016.

Video: Cảnh sát dùng súng trấn áp băng nhóm giang hồ hỗn chiến

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn