Triệt phá băng nhóm chuyên dùng dao bầu đi cướp

Pháp luậtThứ Sáu, 31/12/2010 12:13:00 +07:00

(VTC News) – Các đối tượng thường lang thang và dùng dao khống chế các đôi nam nữ đang tâm sự hoặc người đi đường để cướp tài sản.

(VTC News) – Ngày 29/12 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH – CATP Hà Nội cho biết, vừa triệt phá ổ nhóm chuyên dùng vũ khí để khống chế và cướp tài sản của người đi đường.

Theo đó, 5 trong số 9 đối tượng đã bị bắt giữ đều ở độ tuổi 18 gồm: Phùng Văn Đức, Chu Hữu Chiến, Nguyễn Văn Hưng, Kiều Văn Long, và Hoàng Văn Long (đều trú ở huyện Ba Vì, Hà Nội).

Theo lời khai của các đối tượng thì chúng đã gây ra hàng chục vụ cướp xe máy và điện thoại nhằm vào các đôi tình nhân hoặc người đi đường. Thủ đoạn của chúng là dùng dao bầu áp sát và không  chế các đối tượng phải đưa xe máy và các tài sản khác cho chúng.

Đêm 11/9, phát hiện thấy một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự ở xã Vật Lại, Ba Vì, Chiến và Đức cùng một đối tượng khác đã lao tới dùng dao bầu, gậy và gạch đá để đánh và đe dọa rồi cướp đi 2 chiếc điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng tiền mặt trong ví của anh Phùng Văn Lương và chị Nguyễn Thị Hường, cùng trú tại xã Vật Lại, Ba Vì.


Vụ tiếp theo xảy ra khoảng 21h30 ngày 21/10, các đối tượng Chiến, Hội và Long đã dùng dao khống chế rồi chặn xe và cướp một chiếc xe máy hiệu Nouvo LX của anh Đỗ Văn Định (SN 1957) tại khu vực ngã tư Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Đêm 27/11, khi phát hiện thấy một đôi nam nữ tâm sự, Chiến, Đức và Hưng đã dùng dao và gậy rồi lao vào đánh và cướp chiếc xe máy và 2 điện thoại di động của anh Nguyễn Văn Cường và bạn gái (trú tại Thanh Mỹ, Sơn Tây).

Ngày 21/12, các đối tượng Long, Hưng và Xiêm đã dùng dao bầu khống chế và cướp một chiếc xe máy và chiếc điện thoại di động của anh Nguyễn Công Thắng (SN 1987) tại khu vực xã Thụy An, huyện Ba Vì.

Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, cơ quan Công an đã làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trên. Hiện 4 đối tượng trong băng nhóm này đang bỏ trốn.

Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn