Triệt băng 'quạ đen' chuyên cướp xe ôm, vệ sĩ

Pháp luậtThứ Bảy, 14/09/2013 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Công an huyện Nhà Bè vừa triệt phá băng cướp thường xuyên gây án nhắm vào các đối tượng là xe ôm, vệ sĩ làm việc ở Khu công hiệp Hiệp Phước.

(VTC News) - Công an huyện Nhà Bè vừa vây ráp, triệt phá băng cướp thường xuyên gây án nhắm vào các đối tượng là xe ôm, vệ sĩ làm việc ở Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Thời gian gần đây tại khu vực cầu Đồng Điền, khu công nghiệp Hiệp Phước (thuộc xã Long Thới và xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) liên tục xảy ra những vụ cướp táo tợn.

Điều đáng nói, băng "quạ đen" này chuyên hoạt động chủ yếu vào ban đêm và không loại trừ bất cứ đối tượng nào. 

Cụ thể, trong vòng chưa đầy 1 tuần qua, tại khu vực cầu Đồng Điền đã xảy ra tiếp 3 vụ cướp trắng trợn. Các đối tượng bị cướp là cánh xe ôm, vệ sĩ làm việc tại công ty, nằm trong khu công nghiệp Hiệp Phước.

Săn 'mồi' ban đêm

Vào lúc 0h30’, ngày 2/9 và ngày 7/9, Đội CSĐT TP về TTXH công an huyện Nhà Bè liên tụcnhận được tin báo từ quận chúng về việc xuất hiện băng nhóm cướp xe máy của các lái xe ôm tại khu vực cầu Đồng Điền, thuộc khu công hiệp Hiệp Phước.

Nhóm 'quạ đen' gây ra vụ cướp táo tợn nhóm vệ sĩ công ty bị công an huyện Nhà Bè triệt phá (Ảnh từ trái sang phải: Hùng, Quý, Sự và Trai)
Trong khi các điều tra viên đang tiến hành lập chuyên án về hai vụ cướp thì bất ngờ, 23h ngày 10/9, lại một vụ cướp nữa xảy ra tại khu vực này. Các nạn nhân trong vụ cướp là  anh Kiều Văn Thăng (19 tuổi, quê Hà Tĩnh), Doãn Tính (19 tuổi, quê Đắk Lắk), Trần Hoàng Sa (21 tuổi, quê Khánh Hòa), cả ba nạn nhân đều là vệ sĩ của Công ty Thành Thép).

Theo lời khai của các nạn nhân, vào thời điểm trên cả nhóm 3 người đang ngồi chơi trên cầu Đồng Điền (thuộc ấp 1, xã Long Thới, huyện Nhà Bè), bất ngờ xuất hiện 4 thanh niên đi trên hai xe gắn máy hiệu Airblade màu đỏ và Wave màu xanh trắng, không đội mũ bảo hiểm chạy đến. 

Một đối tượng xuống xe, trên tay cầm 2 con dao đe dọa, tra hỏi. Trong lúc nhóm Thăng, Tính, Sa chưa biết chuyện gì xảy ra và phân trần thế nào thì liền bị đối tượng cầm dao giật lấy điện thoại di động của anh Tính đang để dưới đất nghe nhạc.

Chưa hết, đối tượng này quát lớn “Có bao nhiêu tài sản trong người đưa hết đây!” rồi dùng tay giật chiếc điện thoại di động hiệu Q – Mobile S11 anh Tính đang cầm trên tay.

Thấy hành động ăn cướp tráo trợn của nhóm “côn đồ”, anh Tính đứng dậy chống cự thì bị đối tượng dùng tay tát vào mặt. 

Cùng lúc đó anh Sa, Thăng đứng dậy chống cự thì bị các đối tượng khác ập đến dùng dao chém trượt đầu. 

Trong lúc né tránh, anh Tính vung tay đỡ đã bị dao chém vào tay gây thương tích. Sau khi đe dọa và "ăn hàng" được 2 điện thoại di động, 10.000 đồng và một số ngoại tệ mệnh giá nhỏ, băng cướp lên xe tháo chạy.

Do các đối tượng quá hung hãn nên nhóm anh Thăng đành bất lực để băng "quạ đen" bỏ đi.

Suốt đêm vây ráp

Tối 11/9, các trinh sát công an huyện Nhà Bè trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra qua khu vực xã Hiệp Phước phát hiện một thanh niên chạy xe máy hiệu Airblade màu đỏ với nhiều biểu hiện nghi vấn nên bám theo đến một căn nhà trọ ở xã Long Thới.

Hai xe máy được bộ tứ trên dùng làm phương tiện gây án
Liền đó, tổ công tác phối hợp với lực lượng an xã Hiệp Phước tiến hành vây ráp khu vực. 

Sau khi đã bố trí xong lực lượng, các trinh sát công an ập vào kiểm tra hành chính thanh niên này. 

Qua làm việc, cảnh sát vây xác định Nguyễn Văn Trai (tự "Khương", 27 tuổi, ngụ Bạc Liêu) chính là một trong nhóm cướp nên bắt giữ. 

Đấu tranh khai thác, đối tượng đã khai nhận đồng bọn.

Trong ngày 12/9, các trinh sát tiếp tục vây bắt 3 đối còn lại gồm Lâm Văn Sự (21 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú H. Nhà Bè), Nguyễn Thanh Hùng (16 tuổi, quê An Giang, sống lang thang) và Phạm Thanh Quý (tự Út, SN 1993, quê Đồng Tháp, tạm trú H. Nhà Bè).

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng khai nhận, vào tối 10/9, sau khi tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ của người bạn tên Tý, ban đầu không có Sự và Quý. Sau đó Sự và Quý đến nói về việc Hùng bị một người tên Giáp (chưa rõ lai lịch) đánh và đề nghị Hùng đi đánh trả thù.

Hùng đồng ý, xuống bếp lấy hai con dao Thái Lan giấu vào người và kêu Trai mượn xe chở đi. Khi đó, Tý không có nhà nên Hùng đã lấy chìa khóa xe của Tý cho Trai mượn. Sau đó, không tìm thấy người tênGiáp để đánh trả thù nên bộ tứ này kéo nhau đi cướp lấy tiền tiêu sài.

Hiện cơ quan công an huyện Nhà Bè đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn