Triển lãm 'Đông Tây Gặp gỡ': Hai cô gái và cuộc gặp gỡ của Gốm - Sơn mài

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/08/2017 07:22:00 +07:00

Triển lãm "Đông Tây Gặp gỡ" sẽ diễn ra từ ngày 31/07/2017 đến 06/08/2017 tại trung tâm triển lãm Nguyenart Gallery, với sự tham gia của 2 họa sỹ có niềm đam mê bất tận với Gốm sứ và Sơn mài.

Từ 5h chiều ngày 31/7/2017, tại trung tâm Nguyenart Gallery sẽ diễn ra triển lãm "Đông Tây Gặp gỡ", với sự tham gia của 2 nhân vật Bùi Hương Thủy và Bùi Minh Hồng - 2 họa sỹ trẻ có tình yêu mãnh liệt đối với Gốm sứ và Sơn mài. 

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội với niềm đam mê hội họa từ thuở nhỏ song con đường nghệ thuật chỉ thực sự bén duyên với Hương Thủy vào năm 2009 khi cô quay về Việt Nam học Sơn mài.

-POP-2 (1)

Poster triển lãm Đông Tây "Gặp gỡ"

Tại đây, được sự giảng dạy nhiệt tình của hai họa sĩ, đồng thời là giảng viên đầy kinh nghiệm của trường dạy nghề công nghiệp - thủ công mỹ nghệ Hà Tây Nguyễn Văn Bảng và Nguyễn Thị Tiến, cái đẹp truyền thống mà hiện đại, giản dị mà sang trọng của Sơn mài đã cuốn hút và chinh phục hoàn toàn Hương Thủy.

Tranh Sơn mài không chỉ là phương tiện cô gái này sử dụng để bày tỏ con người mình, nó còn chính là cầu nối giúp cô luôn hướng về quê hương, nguồn cuội. Mong ước lớn nhất của cô là quảng bá tranh Sơn Mài sang Châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.

Hy vọng rằng sau này, khi nhắc đến Việt Nam, người ta không còn nhớ đến một đất nước đã từng bị hủy diệt bởi chiến tranh, mà họ sẽ nghĩ ngay rằng nơi đây ngoài con người thân thiện, cảnh vật xinh đẹp còn có Sơn mài - một chất liệu vô cùng độc đáo và quý giá, là quốc hồn quốc túy của dân tộc.

Đối với cô gái Bùi Minh Hồng, mặc dù đã tốt nghiệp ngành Quản Trị Kinh Doanh và có bằng MBA tại Đại Học Giơ-ne-vơ nhưng tình yêu mãnh liệt với chất liệu Gốm đã vượt lên trên tất cả, khiến cô gái Việt Nam nhỏ bé rời xa công việc văn phòng để đến với đất, với men từ đó cho ra đời sản phẩm gốm sứ đặc sắc vừa truyền thống lại vẫn mang đậm hơi thở Châu Âu.

Video: Độc đáo loa Hi - end bằng gốm sứ của start up Việt

Triển lãm sẽ diễn ra trong vòng một tuần từ 31/07/2017 đến 06/08/2017 tại số 31 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn