Triển lãm bản đồ và tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại Kon Tum

Thời sựThứ Ba, 12/11/2019 17:19:00 +07:00

Tỉnh Kon Tum khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử pháp lý'.

Sáng 12/11, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử pháp lý".

kon-tum6

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử pháp lý" .

Ngay trong lễ khai mạc triễn lãm đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người dân, quân nhân và các em học sinh trên tại tỉnh Kon Tum tới tham quan và thưởng lãm.

Theo đó, các tư liệu, hiện vật trưng bày ở triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc.

Điều này góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam đã được các thế hệ người Việt khai phá, được nhà nước Việt Nam thông qua các thời kỳ quản lý bảo vệ khẳng định chủ quyền một cách thực chất, liên tục và gìn giữ hòa bình trong suốt nhiều thế kỷ qua.

kon-tum2

Hàng trăm người đến tham dự buổi triển lãm.  

Cũng tại triển lãm, có 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Việt Nam và các nước phương Tây công bố từ thế kỷ 17 đến nay; 4 cuốn atlas và 30 bản đồ do các nhà nước Trung Quốc xuất bản và phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử cũng khẳng định Trung Quốc không hề quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

Thông qua triển lãm những thông tin, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam được giới thiệu góp phần bồi đắp, khơi dậy thêm tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết và góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất trong toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

kon-tum4 3

Các bức ảnh triển lãm tại bảo tàng tỉnh Kon Tum.

Chiều cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND TP Kon Tum tổ chức Tập huấn công tác tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 300 cán bộ đến từ Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các phòng ban trực thuộc UBND, đại diện 21 xã, phường và các cán bộ giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn TP Kon Tum.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu sẽ được giới thiệu 5 chuyên đề về: Biển Đông Việt Nam – quá trình nhận thức và khai chiếm; Thư tịch cổ và bản đồ cổ nước ngoài minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Mối nguy hại của yêu sách “Đường lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông; Phạm vi và chế độ pháp lý các vùng biển Việt Nam; và Vị trí, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp phát triển và Bảo vệ chủ quyền. Triển lãm sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 12/11 – 16/11).

THANH HẢI - ĐẠI DƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn