Triển khai, ứng dụng công nghệ sinh học bảo quản bơ và chanh dây

Sản phẩmThứ Sáu, 14/07/2017 14:36:00 +07:00

Vừa qua, Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội đồng tư vấn giao trực tiếp Đề tài cấp cơ sở: "Ứng dụng các hợp chất tự nhiên có hoạt tính kháng oxy hóa và ức chế vi sinh vật trong bảo quản trái bơ và chanh dây tại tỉnh Đắk Lắk".

anh4

Sử dụng màng bao sinh học để bảo quản trái bơ (Ảnh minh họa) 

Được biết, đề tài nghiên cứu nhằm mục tiêu sử dụng công nghệ sinh học, các cây thuốc có hoạt tính kháng oxy hóa và ức chế vi sinh vật cao với chất tạo màng bao sinh học nhằm kéo dài thời hạn bảo quản và giữ chất lượng của trái bơ và chanh dây tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo các nhà khoa học tại Hội đồng tư vấn, việc sử dụng kết hợp bao sinh học và cao chiết cây thuốc nhằm tạo màng bao sẽ giúp làm giảm sự bay hơi nước và ngăn cản tiếp xúc với oxy từ bên ngoài, ức chế quá trình sinh ethylene; kết hợp với thảo dược kháng oxy hóa, ức chế polyphenol oxidase và kháng vi sinh vật để kéo dài thời gian bảo quản cũng như chất lượng của trái bơ và chanh dây.

Đồng thời, việc sử dụng công nghệ sinh học và sản phẩm sinh học sẽ không gây ảnh hưởng đến môi trường và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như các loại màng bao bọc bằng vật liệu khác.

Sau khi nghe Ban chủ nhiệm báo cáo thuyết minh đề tài, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất thông qua đề tài, đưa vào danh mục đề xuất thực hiện.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn