Triển khai thành công chiến lược giai đoạn 2014-2019, MB bước vào giai đoạn chiến lược 2019-2024

Kinh tếThứ Năm, 02/05/2019 11:13:00 +07:00

Ngày 27/4/2019, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2019 - 2024 với sự tham dự của 874 cổ đông.

Đại hội đã thông qua nhiều báo cáo với tỷ lệ nhất trí cao như:

(i) các báo cáo của HĐQT, Ban kiểm soát, Ban điều hành về kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019 và phương hướng nhiệm kỳ 2019-2024.

(ii) phương án tăng vốn điều lệ lên 25.840 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2018 với tỷ lệ 8% trên vốn điều lệ và thông qua phát hành cho CBNV với tỷ lệ 2% và phát hành riêng lẻ 10% vốn điều lệ cổ phần phổ thông cho các đối tác trong và ngoài nước.

IMG_5266

 

Với tỷ lệ đồng thuận cao, Đại hội đã bầu ra các nhân sự cho các vị trí Thành viên HĐQT và Ban kiểm soát MB nhiệm kỳ mới. Việc lựa chọn các nhân sự giàu kinh nghiệm, từng giữ các vị trí chủ chốt tại MB và các lãnh đạo của doanh nghiệp lớn, có uy tín, là các cổ đông lớn của MB như Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty kinh doanh Vốn nhà nước (SCIC), Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Sài Gòn, hứa hẹn sẽ giúp MB đạt được những mục tiêu rất thách thức trong thời gian tới mà Thượng Tướng, TS. Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB đã chia sẻ tại Đại hội.

Đó là trong nhiệm kỳ 5 năm tới từ nay đến 2024, HĐQT MB tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất” và duy trì “top 5 ngân hàng thương mại về hiệu quả kinh doanh và an toàn”. HĐQT MB cũng đặt ra kế hoạch tăng trưởng bình quân tổng tài sản sẽ tăng 14%, doanh thu tăng 22%, ROE đạt 20% và hệ số CAR đạt trên 9%, theo tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.  

IMG_5265 (1)

 

Ông Phạm Huyền Anh - Phó Chánh Thanh tra Giám sát Ngân hàng, Cơ quan Thanh tra Giám sát, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đánh giá trong giai đoạn 2014 - 2019, MB đã có những đóng góp rất tích cực vào thành tựu chung của ngành Ngân hàng, xứng đáng với vị thế là 1 trong những NHTMCP hàng đầu của hệ thống ngân hàng Việt Nam, góp phần giúp NHNN ổn định thị trường và thực thi thành công chính sách tiền tệ.

Công tác tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu được MB triển khai quyết liệt (MB đã tham gia tái cơ cấu thành công Công ty Tài chính Sông Đà; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, tích cực bàn giao nợ cho VAMC theo yêu cầu và hiện nay MB đã tất toán toàn bộ nợ bàn giao VAMC).

1 trong 4 chuyển dịch chiến lược của MB là chuyển dịch ngân hàng số rất phù hợp với chủ trương của Chính phủ, NHNN đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho người dân và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng.

Kết quả giai đoạn 2014 – 2019, MB đã phát triển toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động và đạt nhiều kết quả vượt bậc, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra. MB duy trì được tốc độ tăng trưởng cao hơn trung bình ngành trên tất cả các chỉ tiêu quy mô, chất lượng, hiệu quả, năng suất lao động.

Cũng tại Đại hội, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB Lưu Trung Thái cho biết:

“Kế thừa những kết quả đạt được, năm 2019, MB tiếp tục bám sát mục tiêu “duy trì top 5 về hiệu quả kinh doanh và an toàn” với trọng tâm điều hành là “đẩy mạnh kinh doanh số, marketing; triển khai toàn diện ngân hàng cộng đồng và SMECare; phát triển bán lẻ, dịch vụ & tiếp tục đổi mới phòng giao dịch”; đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tập đoàn đạt 9.560 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2018; tiếp tục xây dựng các giá trị văn hóa MB, tạo sự gắn kết đội ngũ, tinh thần đoàn kết, kỷ luật, đồng thời tổ chức tốt các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Ngân hàng”.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi tại Đại hội, cổ đông đánh giá cao kết quả MB đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014-2019, đặc biệt là 2 năm 2017-2018, MB đã có sự tăng trưởng vượt bậc về kết quả hoạt động kinh doanh và sự cải thiện mạnh mẽ về công tác quản trị.

Đồng thời, các cổ đông rất lạc quan về sự tăng trưởng mạnh mẽ của đơn vị mới thành lập của MB là Công ty tài chính TNHH MB Shinsei - MCredit, và khuyến nghị MB tích cực đẩy mạnh về Ngân hàng Số, tạo ra các sản phẩm tiện ích và quản trị chăt chẽ rủi ro. Bày tỏ sự đồng thuận cao với các nội dung xin biểu quyết của HĐQT MB, các cổ đông tin tưởng và ủng hộ MB sẽ tiếp tục đạt được những mục tiêu đã đặt ra trong năm 2019 nói riêng và nhiệm kỳ 2019-2024 của MB nói chung.

Cũng tại Đại hội, MB cũng vinh dự được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao quyết định cho MB trong việc áp dụng thông tư 41/2016/TT-NHNN, quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng kể từ ngày 1/5/2019. Theo đó, MB cũng là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn Basel II. Việc này có ý nghĩa đặc biệt trong ngành ngân hàng bởi yếu tố quản trị rủi ro ngày nay luôn được đặt ở vị trí quan trọng bậc nhất đối với cổ đông, khách hàng, đối tác và các cơ quan hữu quan.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn