Trích hơn 100 triệu đồng tiền đền bù sự cố Formosa đi du lịch: Chủ tịch tỉnh yêu cầu làm rõ

Thời sựThứ Hai, 09/04/2018 14:55:00 +07:00

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo UBND huyện Quảng Trạch thành lập đoàn kiểm tra về xã Cảnh Dương xác minh, làm rõ việc đơn vị này trích hơn 100 triệu đồng tiền đền bù sự cố Formosa để đi du lịch.

Trưa 9/4, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết nắm được thông tin UBND xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch) trích hơn 100 triệu đồng tiền đền bù sự cố Formosa để đi du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Quảng Trạch lập đoàn về xã Cảnh Dương kiểm tra, xử lý. 

"Đoàn cán bộ UBND huyện Quảng Trạch đang về xã Cảnh Dương kiểm tra xem đúng sai thế nào để có hướng xử lý", ông Đặng Hữu Hoài nói.

bien_1_wjlt 4

 Trụ sở UBND xã Cảnh Dương. (Ảnh: VOV)

Trước đó, như báo chí đưa tin, sự cố môi trường biển năm 2016 khiến người dân xã biển Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị ảnh hưởng nặng nề.

Hơn 7.000 đối tượng ở 9 thôn của xã này được phê duyệt đền bù. Ngoài việc chi trả tiền cho các đối tượng bị ảnh hưởng thì xã Cảnh Dương là 1 trong 14 xã của huyện Quảng Trạch được Chủ tịch UBND huyện này ký quyết định cấp “kinh phí phục vụ công tác quản lý, ổn định tình hình, công tác thống kê, thẩm định chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển”.

Theo quyết định này, huyện Quảng Trạch hỗ trợ mỗi xã 264 triệu đồng, mỗi thôn 51 triệu đồng, ngoài ra còn hỗ trợ tăng thêm ngoài định mức theo đối tượng. Tổng kinh phí hỗ trợ cho xã Cảnh Dương là 1.470 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền hỗ trợ, chính quyền xã Cảnh Dương không công khai thông tin để cán bộ thôn nắm rõ. Công tác chi trả tiền hỗ trợ không đầy đủ, làm cho nhiều người dân bất bình.

UBND xã Cảnh Dương còn dùng số tiền nói trên chi cho việc trang trí cổng làng hơn 50 triệu đồng và dự định dành hơn 100 triệu đồng để đi du lịch. Ngoài ra, xã còn dùng tiền hỗ trợ để may áo quần áo tặng cho cán bộ thôn, xã. 

Ông Phạm Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Cảnh Dương thừa nhận sai phạm và hứa sẽ hoàn trả lại số tiền được cấp cho thôn, xã theo đúng quy định.

"Ý kiến của HĐND xã là xin ý kiến để tổ chức cho cán bộ từ thôn đến xã đi học hỏi, hội nghị tham quan học tập. Nhưng tiếp theo đó, hội nghị không thống nhất nội dung này. Cá nhân tôi cũng xin nhận khuyết điểm trước tập thể. Xin ý kiến vậy mà không thống nhất thì chúng tôi sẽ điều chỉnh lại".

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn